221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1141588
Lợn - Con vật "anh hùng" của năm 2008
1
Article
null
Lợn - Con vật 'anh hùng' của năm 2008
,

Một chú lợn sống sót sau 36 ngày bị chôn vùi trong đống đổ nát của trận động đất lịch sử ở phía tây nam Trung Quốc đã được vinh danh là "Con vật của năm 2008".

Chu Kiên Cường trước sự ngưỡng mộ của mọi người. (Ảnh: Yntv)

Theo Nhật báo Trung Quốc, chú lợn đã giành được giải thưởng trong một cuộc bình chọn trực tuyến sau khi vượt qua thử thách chông gai và được dựng tượng cũng như "trích dẫn giới thiệu cuộc sống" như một trong những tâm điểm thu hút nhất ở bảo tàng tưởng niệm vụ động đất lịch sử.

Chú lợn có tên là "Chu Kiên Cường", nghĩa là chú heo mạnh mẽ, đã được vinh danh, khi người ta phát hiện ra chú vẫn còn sống trong đống đổ nát 36 ngày sau vụ trận động đất 8 độ richter ở Tứ Xuyên ngày 12/5.

Chú lợn anh hùng sống nhờ nước mưa và một túi than trong suốt thời gian bị vùi, đã được bán lại cho bảo tàng - nơi nhất trí nuôi dưỡng chú đến hết đời, và coi chú như một biểu tượng của cuộc sống trong thảm họa.

Thoát khỏi cảnh lo lắng tới ngày đến lò mổ, chú lợn giờ đây thích thú với cuộc sống tự do trong bảo tàng.

"Chú lợn ngày càng ú ra, và lười biếng hơn", tờ báo trích lời một nhân viên bảo tàng nói như vậy. "Chúng tôi đã từng dắt lợn ra ngoài đi dạo hai lần một ngày, nhưng giờ đây, nó đã phì quá mức, nên chúng tôi chỉ dám cho nó ăn hai bữa/ngày".

Theo bình luận của diễn đàn Red Net, trang web tổ chức cuộc bình bầu trực tuyến, chú lợn hai tuổi là "hiện thân cho tinh thần không bao giờ đầu hàng" và trở thành một hình mẫu của các doanh nghiệp Trung Quốc giữa lúc kinh tế khó khăn.

  • Kỳ Thư (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,