221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1141584
Những hình ảnh khó quên năm 2008
1
Article
null
Những hình ảnh khó quên năm 2008
,
2008 là một năm đầy ắp các sự kiện và khó có thể tổng kết hàng nghìn câu chuyện chỉ trong vài bức ảnh. Chúng tôi xin giới thiệu những hình ảnh ấn tượng về các sự kiện thế giới 12 tháng qua.

1.
Một lính thủy đánh bộ Mỹ suýt thiệt mạng khi các chiến binh Taliban nổ súng gần Garmser ở tỉnh Helmand, Afghanistan ngày 18/5/2008. Binh sĩ này không bị thương.
 
Ảnh: Goran Tomasevic/Reuters

2.
Tay của một nạn nhân thiệt mạng nằm trên mặt đất giữa đống đổ nát sau trận động  đất kinh hoàng ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, ngày 15/5.

Ảnh: Paula Bronstein/Getty Images
 
3. Một người đàn ông đứng trước khách sạn Marriot sau một vụ đánh bom ở Islamabad ngày 20/9. Một chiếc xe tải nổ tung bên ngoài khách sạn đã cướp đi mạng sống của ít nhất 54 người, làm bị thương 266 người khác và gây hỏa hoạn nghiêm trọng. 

Ảnh: Faisal Mahmood/Reuters
 
4. Nạn nhân bão Nargis xiêu vẹo tụm lại với nhau trong mưa trong khi chờ cứu trợ ở Dedaye, tây nam Yangon, Myanmar ngày 19/5/2008. Phản ứng chậm của Chính phủ Myanmar đã làm nghiêm trọng thêm tình hình vốn đã tồi tệ sau trận cuồng phong. Ước tính, 146.000 người đã thiệt mạng trong trận thiên tai này.
 

Ảnh: Stringer/Reuters

5. Lính cứu hỏa Hàn Quốc dập lửa tại Cổng Namdaemun ngày 11/2. Một kẻ phá hoại đã phóng hỏa Namdaemun, công trình bằng gỗ lâu đời nhất ở Seoul được xây dựng năm 1398 và được tái thiết năm 1447.
Ảnh: Kim Jae-hwan/AFP/Getty Images

6. Công trường xây dựng trụ sở Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc ở Bắc Kinh. Hai tháp của tòa nhà được nối với nhau trong tháng 12 để tạo sự kết hợp liền mạch giữa các khu nằm ngang và đứng. Với chiều cao 230m, đây là một trong những công trình cao nhất ở Bắc Kinh, là nơi làm việc của 10.000 người.
Ảnh: Greg Baker/AP
 
7. Các thành viên lực lượng vũ trang cảnh sát Trung Quốc thao diễn một bài triển khai nhanh trong cuộc diễn tập chống khủng bố ở Tế Nam, đông Trung Quốc, ngày 2/7, gần một tháng trước Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Ảnh: Fan Changguo/AP-THX

8. Một đoàn xe tăng Nga di chuyển qua vùng núi Caucasus hướng tới cuộc xung đột vũ trang giữa quân đội Grudia và binh sĩ vùng li khai Nam Ossetia ngày 9/8. Tổng thống Grudia đã ban bố "tình trạng chiến tranh" khi binh lính nước này chiến đấu với quân Nga liên quan tới Nam Ossetia.

Ảnh: Dmitry Kostyukov/AFP

9. Ngôi nhà duy nhất còn trụ lại giữa đống đổ nát sau trận bão Ike ngày 14/9 ở Gilchrist, Texas. Càn quét vùng Caribbe và Bờ Vịnh, cơn thiên tai này gây thiệt hại ước tính vào khoảng 31,5 tỷ USD và cướp đi gần 150 mạng người.

Ảnh: David J. Phillip-Pool/Getty Images

10.
Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy nhẹ nhàng chạm tay phu nhân Carla Bruni-Sarkozy trong lễ tiếp đón tại sân bay Ben Gurion, Israel, ngày 22/7.


Ảnh: Yannis Behrakis/Reuters

11. Ứng viên Tổng thống thuộc đảng Dân chủ Barack Obama vẫy chào những người ủng hộ tại cuộc mít-tinh trong mưa ở trường Đại học Mary Washington, Fredericksburg, bang Virgina, ngày 27/9.

Ảnh: Alex Brandon/AP

12. Máu chảy nhỏ giọt trên tay một người đàn ông khi ông này đứng trước cảnh sát chống bạo loạn trong một cuộc biểu tình ở Athens ngày 9/12. Biểu tình và bạo lực đã lan rộng ở Hy Lạp để phản đối cảnh sát bắn chết một nam thiếu niên 15 tuổi tại khu ngoại ô Exarchia của Athens.

Ảnh: John Kolesidis/Reuters

13. John McCain có bài phát biểu chấp nhận sự đề cử ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa tại Hội nghị toàn quốc của đảng ở St.Paul, Minnesota ngày 4/9.

Ảnh: Susan Walsh/AP
 
14. Một máy bay chữa cháy thả nước xuống cứu con tàu Undadriyatik của Thổ Nhĩ Kỳ đang bốc cháy trên vùng biển gần thị trấn Rovinj, Croatia, trên biển  Adriatic ngày 6/2.

Ảnh: AP

15. Đêm ngày 26/11, thành phố Mumbai của Ấn Độ chịu loạt vụ tấn công khủng bố làm gần 200 người thiệt mạng. Trong ảnh, một phóng viên nói chuyện điện thoại khi khói lan tỏa từ Khách sạn Taj Mahal ở Mumbai ngày 27/11. Nhiều cột khói đen bốc lên từ nóc tòa nhà giữa những tiếng súng liên tiếp vang lên.
Ảnh: Reuters

16
. Một phụ nữ giơ cao nắm đấm trong giây phút ăn mừng Barack Obama trở thành Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ tại Nhà thờ Ebenezer dòng Baptist ngày 4/11.


Ảnh: Alex Brandon/AP

  • Thanh Hảo (Theo boston.com)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,