221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1146470
Tàu chiến Pháp triệt phá hai vụ cướp trên Vịnh Eden
1
Article
null
Tàu chiến Pháp triệt phá hai vụ cướp trên Vịnh Eden
,
Văn phòng Tổng thống Pháp thông báo, một tàu chiến nước này, hôm 5/1, đã chặn đứng hai vụ tấn công của cướp biển Somalia, giải cứu hai tàu thương mại ở Vịnh Aden.

Trong ảnh trên, do Bộ Quốc phòng Pháp cung cấp, binh sĩ nước này đang bắt giữ những tên cướp biển Somalia ở mạn đông Vịnh Aden, ngoài khơi Somalia. (Ảnh: AFP)
 
Trong khi tuần tra ngoài khơi Somalia, tàu chiến "Jean de Vienne" đã bắt giữ 19 tên hải tặc khi chúng cố gắng cướp hai tàu hàng, một của Croatia và một của Panama.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm cướp này sẽ được chuyển cho các nhà chức trách Somalia, thông báo của Văn phòng Tổng thống Nicolas Sarkozy cho biết.

 
Cách nay 3 ngày, một tàu chiến khác của Pháp cũng bắt giữ được 8 đối tượng, sau khi cứu được một tàu Panama bị cướp biển Somalia tấn công.
 
Somalia, nơi có một trong những tuyến đường biển bận rộn nhất thế giới chạy qua, đã trở thành điểm nóng về nạn hải tặc trên toàn cầu trong vài năm trở lại đây. Chỉ riêng trong năm 2008 đã có hơn 100 vụ cướp xảy ra ở vùng lãnh hải này.
 
Tháng 12 vừa qua, Liên minh châu Âu đã thành lập một lực lượng hải quân đặc nhiệm dưới sự chỉ huy của Anh nhằm bảo vệ các tàu thương mại chạy qua Vịnh Aden. Các nước khác như Ấn Độ, Iran, Mỹ và Trung Quốc cũng đã cử lực lượng tới khu vực này. 
  •  Thanh Hảo (Theo THX, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,