221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1155141
Máy bay Israel không kích các địa đạo ở Gaza
1
Article
null
Máy bay Israel không kích các địa đạo ở Gaza
,

Ngày 28/1/2009, máy bay Israel không kích các địa đạo ở Gaza giáp với biên giới Ai Cập – nơi mà Israel cho là đường vận chuyển vũ khí lậu cho quân Hamas đánh lại Israel lâu nay.

 

Hiện chưa có báo cáo chính thức nào về thương vong sau đợt tấn công này ở vùng địa đạo, song như thường lệ, người dân và xe cộ lại nháo nhào ra đường tìm nơi chạy loạn. Xe cứu thương lao nhanh trên các con đường nham nhở.

 

Cuộc không kích này cũng được coi là đòn trả đũa của Israel đối với việc một quả bom đã phát nổ nhằm vào đoàn tuần tra của quân đội Israel, khiến một người chết và 3 người bị thương.

 

Thủ tướng Israel Ehud Olmert cho biết các cuộc tấn công có thể sẽ còn được gia tăng cường độ nếu phía Israel tiếp tục phải chịu những cuộc tấn công như vừa qua.

 

Hôm 27/1, binh sĩ Israel và chiến binh Palestine cũng đã đụng độ dọc biên giới Israel-Gaza trong đợt bạo lực mới bùng phát kể từ khi thoả thuận ngừng bắn có hiệu lực vào tuần trước.

 

Do thường xuyên phải hứng chịu mưa bom bão đạn, và do có đường biên giới giáp Ai Cập, nhiều người Palestine đã sống và làm việc kinh doanh của mình từ những lòng địa đạo đào sâu ở Gaza.

  • Nhật Vy (Theo  AFP, CNN, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,