221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1157309
Hàng nghìn ôtô đắt tiền bị vứt bỏ ở Dubai
1
Article
null
Hàng nghìn ôtô đắt tiền bị vứt bỏ ở Dubai
,

Vài tháng qua, cảnh sát Dubai đã tìm thấy hơn 3.000 chiếc xế hộp đắt tiền bị bỏ lại bên ngoài sân bay quốc tế Dubai. Hầu hết các ôtô, gồm cả vài chiếc Mercedes, còn chìa cắm cắm sẵn trong ổ khoá.

Nhiều ôtô bị vứt bỏ tại sân bay Dubai (Ảnh Times)
"Mỗi ngày, chúng tôi lại tìm thấy thêm nhiều xe mới", một quan chức an ninh sân bay không muốn bị nêu tên cho biết. "Giáng sinh là thời điểm tệ nhất, chúng tôi thu gom được hơn hai chục chiếc chỉ trong một ngày".

Những vụ "bỏ của chạy lấy người" diễn ra khi các lao động ngoại quốc phải đối mặt với khoản nợ không thể trả nổi tại Dubai đã trốn khỏi nước này để tránh bị bắt giam.

Với nhiều lao động ngoại quốc tại Dubai, vật tượng trưng cho sự giàu sang nhờ được miễn thuế tại quốc gia này là một chiếc ôtô đắt tiền mà rất ít người trong số họ có thể mua được nhờ tiền lương kiếm được nếu làm việc tại quê hương. Hiện giờ, đứng trước những khoản nợ xuất phát từ cuộc sống xa hoa và do sự giàu có đang phai dần ở Dubai, nhiều lao động chọn cách bỏ xe lại sân bay và trốn về nước.

Theo luật Sharia được áp dụng tại Dubai, hình phạt dành cho những người vỡ nợ là rất nặng. Cảnh sát Dubai đã công bố lệnh truy nã đối với những người vứt bỏ ôtô và bất cứ ai quay lại cũng có nguy cơ bị bắt giữ tại sân bay.

Hiện, ở Dubai có khoảng 3,62 triệu lao động nước ngoài. Dự đoán dân số Dubai sẽ giảm 8% do người nước ngoài rời khỏi nơi này.

  • Hoài Linh (Theo Times)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>