221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1163176
Israel tiếp tục không kích Gaza
1
Article
null
Israel tiếp tục không kích Gaza
,

Máy bay chiến đấu của Israel sáng nay (18/2) đã không kích một loạt địa điểm ở phía nam Dải Gaza, gây ra một số thiệt hại nhưng không có thương vong, cư dân Palestine và quan chức an ninh Hamas cho biết.

Khói bốc lên từ một đường hầm bị Israel không kích. (Ảnh: AP)
Theo cư dân Palestine, máy bay của Israel đã nhằm vào các đường hầm chạy dưới biên giới Ai Cập tại thị trấn Rafah, nơi các chiến binh thường dùng để chuyển vũ khí cho Hamas, lực lượng nắm quyền tại Dải Gaza.

Một đợt không kích khác nhằm vào một khu nhà an ninh của Hamas ở thị trấn Khan Younis. Cuộc tấn công này đã phá hủy một thánh đường còn sót lại bên trong khu vực vốn đã tan hoang sau các đợt không kích trước, quan chức an ninh địa phương Palestine cho biết.

Một phát ngôn viên quân đội Israel cho hay, máy bay chiến đấu đã nhằm vào 7 đường hầm và một số mục tiêu khác ở Gaza. Cuộc tấn công được thực hiện để đáp trả vụ nã pháo vào lãnh thổ Israel của của chiến binh Gaza một ngày trước.

Kể từ khi cuộc tấn công kéo dài 22 ngày của Israel tại Dải Gaza chấm dứt hồi tháng trước bằng một lệnh ngừng bắn, lãnh đạo Israel tuyên bố sẽ đáp trả quyết liệt bất cứ một vụ nã pháo hay bom nào nhằm vào Nhà nước Do Thái.

Các quan chức thuộc lực lượng Hồi giáo Hamas và Israel đang cố gắng thiết lập một thoả thuận ngừng bắn vững chắc từ chương trình do Ai Cập làm trung gian. Theo đó, hai bên sẽ tiến hành trao đổi tù binh và mở các cửa khẩu ở Gaza.

Thủ tướng Israel Ehud Olmert dự kiến họp nội các an ninh vào cuối ngày hôm nay để thảo luận việc vạch ra một thoả thuận như vậy và bỏ phiếu về nó.

  • Hoài Linh (Theo Reuters, JPost) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,