221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1165242
Tỉ lệ ủng hộ Obama giảm trong tháng đầu tiên cầm quyền
1
Article
null
Tỉ lệ ủng hộ Obama giảm trong tháng đầu tiên cầm quyền
,

Tỉ lệ ủng hộ của người dân dành cho Tổng thống Mỹ Barack Obama đã giảm sút sau khi ông kết thúc tháng đầu tiên nắm quyền tại Nhà Trắng, theo kết quả cuộc thăm dò đưa ra hôm qua (20/2).

Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ảnh AP)
CNN và Opinion Research Corporation đã tiến hành cuộc điều tra dư luận cho thấy, tỉ lệ ủng hộ Obama ở mức 67% giảm 9% so với cuộc thăm dò trước cách đó 11 ngày.

Theo kết quả cuộc thăm dò thực hiện trong hai ngày 18-19/2, tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ ở đảng Dân chủ từ 96% giảm xuống 92%, ở đảng Cộng hoà là từ 50% xuống còn 31%, số thành viên độc lập tán thành Obama đứng ở mức 61%.

Mặc dù tỉ lệ có sụt giảm, nhưng giám đốc phụ trách thăm dò của CNN Keating Holland nhận xét, điều đó không có nghĩa là Tổng thống Mỹ gặp rắc rối nghiêm trọng. "Mức sụt giảm gần một nửa đến từ các thành viên Cộng hoà, và đó không phải là dấu hiệu thời kỳ “trăng mật” của Tổng thống đã qua đi”, ông nói.

Một trong những ưu tiên của Obama vào những ngày đầu nắm quyền lãnh đạo đất nước – gói kích thích kinh tế - nhận được 60% ủng hộ của người tham gia cuộc điều tra.

49% tin rằng, việc thông qua kế hoạch này ở Quốc hội là chiến thắng lớn với Tổng thống Mỹ, 28% nói đó là thành tích nhỏ và 22% cho rằng đó không phải là chiến thắng lạc quan.

Một cuộc thăm dò khác được đưa ra một tháng sau khi Obama nhậm chức Tổng thống Mỹ do Fox News thực hiện cho thấy, ông có 60% ủng hộ, giảm so với con số 65% vào ba tuần trước đó.

  • Kỳ Thư (Theo THX)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,