221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1171312
Cá heo hồng xuất hiện tại Mỹ
1
Article
null
Cá heo hồng xuất hiện tại Mỹ
,

Cá heo hồng, một loài động vật cực kỳ quý hiếm, xuất hiện tại hồ Calcasieu, Louisiana, Mỹ.

 

Chú cá heo màu hồng đặc biệt quý hiếm đã xuất hiện ở hồ Calcasieu, Louisiana, Mỹ. (Ảnh: Caters News)

 

Thuyền trưởng Erik Rue, 42 tuổi, đã bắt đầu quan sát loài động vật có vú to lớn này, ngay sau khi chúng xuất hiện tại hồ nước mặn Calcasieu ở phía bắc vịnh Mexico, miền tây nam nước Mỹ.

Lần đầu khi nhìn thấy cá heo màu hồng đang tung tăng bơi lội trong tốp cùng với bốn chú cá heo khác, Rue đã thực sự kinh ngạc. Ông nói: "Ban đầu tôi trông thấy chúng bơi thành một tốp nhỏ và tôi tập trung sự chú ý vào một con nhỏ có màu sáng hơn”.

“Đó quả là một điều ngạc nhiên. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một con cá heo nào như vậy. Toàn thân nó mang một màu hồng, giống như có ai đó đã phun sơn lên mình nó vậy”.

"Chú cá heo trông khá là khỏe mạnh, xinh đẹp vô cùng với màu hồng tuyệt diệu. Và khi đến một độ tuổi trưởng thành nào đó, chú cá heo nhỏ có thể rời khỏi mẹ và tung tăng bơi lội nhưng chúng luôn luôn quanh quẩn trong đàn”.

Regina Asmutis Silvia, nhà sinh vât học tại trung tâm Bảo tồn cá voi và cá heo nói: "Tôi chưa bao giờ thấy một con cá heo nào có màu sắc như vậy trong suốt quãng đời làm nghiên cứu của mình”.

"Nó thực sự là một con cá heo xinh đẹp, nhưng mọi người vẫn nên cẩn thận với nó như đối với bất cứ một chú cá heo nào. Bạn hãy tôn trọng nó bằng cách quan sát từ xa, giới hạn thời gian và đặc biệt là không nên quấy rầy nó”.

Cá heo hồng ở hồ Calcasieu, Mỹ có một mối quan hệ mật thiết với loài cá heo hồng sông Amazon, Nam Mỹ.

  • Thi Thi (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,