221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1174288
5 tù nhân Guantanamo cùng nhận trách nhiệm vụ 11/9
1
Article
null
5 tù nhân Guantanamo cùng nhận trách nhiệm vụ 11/9
,

Thời báo New York đưa tin, 5 tù nhân tại trại giam của Mỹ ở Vịnh Guantanamo vừa đưa ra một văn bản bày tỏ niềm hãnh diện về " thành tích" của chúng và nhận trách nhiệm trước cái chết của gần 3.000 người trong vụ tấn công kinh hoàng ngày 11/9/2001. 

Một binh sĩ Mỹ bước trong trại giam Delta của Căn cứ Hải quân Guantanamo ở Vịnh Guantanamo, Cuba, năm 2004. (Ảnh: AFP)

Thời báo New York cho biết tài liệu này có thể được công bố trong ngày 10/9 (giờ Mỹ). Nội dung của nó miêu tả năm người đàn ông là "Hội đồng Shura 11/9" và nhấn mạnh những hành động của chúng là món quà dành cho Đấng tối cao, theo các trích đoạn được một quan chức chính phủ giấu tên đọc cho một phóng viên nghe.

"Đối với chúng tôi", quan chức trên đọc, "đó không phải là những lời kết tội. Đối với chúng tôi, đó là một huân chương danh dự".

Tài liệu có tựa đề "Câu trả lời Hồi giáo đối với 9 cáo buộc của Chính phủ", một thẩm phán quân sự tại Căn cứ Hải quân Guantanamo cho biết trong một văn bản riêng rẽ khác mà Thời báo New York cũng có trong tay.

Tài liệu trên được đưa ra nhân danh cả 5 tù nhân, trong đó có Khalid Sheik Mohammed, người tự nhận mình là trùm sỏ vụ khủng bố kinh hoàng.

Một vài trong số 5 tên này từng tuyên bố trước đó rằng chúng lên kế hoạch vụ tấn công 11/9 và rằng chúng muốn trở thành những kẻ tử vì đạo. Vẫn chưa rõ tại sao chúng đưa ra tuyên bố mới.

  • Thanh Hảo (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,