221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1177470
Anh tăng cường an ninh cho Hội nghị G20
1
Article
null
Anh tăng cường an ninh cho Hội nghị G20
,

Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra vào ngày 2/4 tới tại London và Chính phủ Anh hiện đã bắt đầu tăng cường nhiều hoạt động an ninh nhằm bảo vệ các nhà lãnh đạo thế giới đến tham dự sự kiện này. 

 

 

Hội nghị G20 tại Washington năm 2008. (Ảnh: Europa.eu)

 

Theo thông báo an ninh mà cảnh sát Anh nhận được, các khách sạn và tòa nhà liên quan đến sự kiện G20 có thể trở thành đích ngắm của nhóm các phần tử chống đối.

 

Trong những ngày diễn ra Hội nghị G20, hàng trăm cảnh sát sẽ được bố trí chốt chặn tại các ngả đường, bảo vệ các nhà lãnh đạo thế giới.

 

Chính phủ Anh đã chú trọng nhiều hơn đến việc bảo vệ các chính khách nước ngoài, kể từ sau vụ hội nghị G8 tổ chức tại khu nghỉ mát Gleneagles, Scotland hôm 7/7/2005. Vào thời điểm đó, cảnh sát đã trở tay không kịp trước 4 vụ nổ liên tiếp khiến 52 người thiệt mạng.

 

Các quan chức an ninh Anh cho biết thêm, hiện chưa có dấu hiệu hay lời đe dọa nào chứng tỏ sẽ có những vụ khủng bố vào thời điểm diễn ra hội nghị G20 tới, nhưng vẫn phải có kế hoạch đề phòng, tránh trường hợp không kịp trở tay nếu bị tấn công bất ngờ.

 

“Sẽ rất ngu xuẩn nếu chúng ta không nghĩ đến các phương án dự phòng – không ai có thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra”, một quan chức cấp cao giấu tên khẳng định.

  • Nhật Anh (Theo Fox News)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,