221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1177522
Hillary kêu gọi châu Âu tiếp nhận tù nhân Guantanamo
1
Article
null
Hillary kêu gọi châu Âu tiếp nhận tù nhân Guantanamo
,

Hôm 17/3, trong cuộc gặp với người đồng cấp Ireland - Michael Martin - tại Nhà Trắng, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã khéo léo bày tỏ mong muốn chính phủ các nước châu Âu tiếp nhận những tù nhân Guantanamo.

 

 

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. (Ảnh: THX)

 

Ngoại trưởng Mỹ nói: “Hiện có một số quốc gia tuyên bố, nếu các tù nhân Guantanamo được phóng thích và quay trở về đất nước họ thì chắc chắn sẽ phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng, như bị bỏ tù hay bị ngược đãi. Do vậy, chúng ta cần giúp họ tránh được những vấn đề vi phạm đến quyền con người như thế”.

 

Đáp lại, Ngoại trưởng Ireland nói nước ông sẵn sàng thu nhận những tù nhân này miễn là nhà tù vịnh Guantanamo phải đóng cửa.

 

Phát biểu với phóng viên, ông nói: “Chúng tôi muốn nhà tù vịnh Guantanamo phải bị đóng cửa vì nhà tù đó đã phần nào làm xấu đi hình ảnh các nước phương Tây trên phương diện quyền con người. Vì vậy, Ireland sẵn sàng giúp đỡ Chính phủ Mỹ để có thể đóng cửa nó”.

 

Trong một diễn biến khác, CBS News hôm 17/3 đưa tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ bổ nhiệm Chủ tịch đội bóng đá Pittsburgh Steelers, Daniel Rooney, làm đại sứ nước này ở Ireland.

 

Daniel Rooney là người ủng hộ quan trọng trong chiến dịch tranh cử Tổng thống của Obama và đã được ca ngợi vì những nỗ lực hòa bình của ông ở Bắc Ireland.

 

Tổng thống Mỹ gọi Daniel Rooney là người "luôn ủng hộ hết mình cho nền hòa bình, văn hóa và giáo dục của Ireland”.

  • Nhật Anh (Theo Fox News/CBS News)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;