221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1179358
Tổng thống Venezuela gọi Obama là "kẻ ngu dốt"
1
Article
null
Tổng thống Venezuela gọi Obama là 'kẻ ngu dốt'
,

Hôm 22/3, Tổng thống Venezuela đã gọi người đồng cấp Mỹ, Barack Obama, là một “kẻ ngu dốt” khi nói rằng, ông Chavez đã xuất khẩu khủng bố và gây cản trở sự phát triển đi lên của các nước Mỹ Latin.

 

 

Tổng thống Hugo Chavez. (Ảnh: Reuters)

 

Ông ta cáo buộc tôi xuất khẩu khủng bố. Ông ta đúng là một kẻ ngu ngốc tội nghiệp. Ông ta nên đọc và học thêm để hiểu được sự thật”, ông Chavez tuyên bố.

 

Ông Chavez cho biết thêm, những lời buộc tội của Obama đã khiến ông thay đổi quyết định sẽ cử một đại sứ mới của Venezuela đến Washington.

 

Khi tôi nghe được những gì Obama nói, lập tức tôi đã rút lại ý định gửi một đại sứ mới sang Washington để cải thiện tình hữu nghị với Mỹ”, Tổng thống Chavez phát biểu trong một chương trình truyền hình hàng tuần.

 

Trong một cuộc phỏng vấn với giới báo chí hồi tháng 1, Tổng thống Mỹ cho rằng, Chavez đã gây cản trở sự đi lên của Mỹ Latin, buộc tội ông xuất khẩu các hoạt động khủng bố.

 

Venezuela là nước có trữ lượng dầu mỏ rất lớn, nằm trong Tổ chức các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

 

Venezuela đã bán cho Mỹ một lượng dầu rất lớn. Bên cạnh đó, nước này cũng mở rộng quan hệ với các quốc gia khác như Trung Quốc nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào người hàng xóm phía Bắc của mình.

 

Tháng 9/2008, Tổng thống Chavez đã trục xuất Đại sứ Mỹ. Đáp lại, Mỹ cũng trục xuất Đại sứ Venezuela.

  • Nhật Anh (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>