221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1184812
Lại thêm 1 vụ xả súng ở Mỹ, giết 3 cảnh sát
1
Article
null
Lại thêm 1 vụ xả súng ở Mỹ, giết 3 cảnh sát
,

Trong khi vụ thảm sát ở New York vẫn chưa khép lại thì lại vừa xảy ra thêm 1 vụ xả súng nữa trong ngày thứ 7, 4/4/2009 tại Mỹ khiến 3 cảnh sát bị giết.

Hiện trường vụ xả súng mới xảy ra làm 3 người chết. Ảnh Sky TV.

Vụ nổ súng này xảy ra tại thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania, vào khoảng 7 giờ tối theo giờ Việt Nam (tức buổi sáng thứ 7 theo giờ Mỹ).

TIN LIÊN QUAN
Theo một số nguồn tin tại hiện trường thì có 3 người chết. Một số nguồn tin khác lại cho rằng 2 người chết và 1 người trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát tại hiện trường thì cho hay có 5 cảnh sát bị bắn trong vụ xả súng này.

Theo lời 1 nhân chứng tại hiện trường thì đã nổ ra hàng trăm phát súng liên tiếp, không rõ là của kẻ sát nhân hoàn toàn hay cả của cảnh sát bắn đáp trả.

Kẻ sát nhân đã bị bắt ngay sau đó. Cảnh sát chưa tiết lộ danh tính thủ phạm song có nguồn tin cho hay đây là một thanh niên trẻ đang muốn dùng vụ xả súng để ngăn chặn ý định của chính quyền Obama trong việc ra lệnh cấm dùng súng tại Mỹ.

Một số người tự nhận là bạn của kẻ sát nhân thì cho hay, hung thủ có tên là Richard Poplawski, 23 tuổi, ưa thích và tôn sùng quyền sử dụng súng tại Mỹ.

Kẻ sát nhân đã tự giam mình trong nhà và có thể đã gọi điện báo cho cảnh sát tới nhà mình, sau đó xả súng trường được cho là loại có hoả lực mạnh từ trong nhà ra, bắn vào các cảnh sát.


Tin cho hay, kẻ sát nhân đã xả súng trường hoả lực mạnh từ trong nhà ra nhiều đến nỗi các cảnh sát nhiều lần định đứng dậy đưa đồng đội bị thương ra sau nhưng không thể ngóc đầu lên vì làn đạn quét dữ dội liên tục.

Trong khi đó từ hiện trường, một người có tên là Edward Perkovic, 22 tuổi, tự nhận là bạn thân của kẻ sát nhân này và kể rằng, trước đó, kẻ sát nhân đã gọi điện cho Perkovic và chỉ nói mấy câu: "Hôm nay mình sẽ chết. Hãy nói với gia đình bạn là tôi yêu quý họ và tôi yêu quý bạn".

Nếu như kẻ sát nhân trước đó mấy tiếng là Jiverly Voong từng làm việc ở IBM vừa vừa bị mất việc tại đây do ảnh hưởng của cơn suy thoái kinh tế kéo dài thì kẻ sát nhân mới này cũng được cho là vừa bị mất việc tại xưởng sản xuất kính khi xưởng này buộc phải cắt giảm việc làm để chống suy thoái.

Sau khi có tin về việc có khả năng chính quyền Obama có thể sẽ xem xét việc ra lệnh cấm dùng súng tại Mỹ gần đây, đã có nhiều ý kiến phản đối vì cho rằng điều đó vi phạm quyền tự do của người Mỹ trong việc dùng súng cho mục đích tự vệ.

  • Nhật Vy (Theo AP, CNN, UPI)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,