221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1184852
Sát thủ NewYork trả thù đời vì mất việc, tiếng Anh kém
1
Article
null
Sát thủ NewYork trả thù đời vì mất việc, tiếng Anh kém
,

Kẻ sát nhân trong vụ việc kinh hoàng tại New York được cho là đã có hành vi giết người trên vì lâm vào tình trạng mất việc làm và mặc cảm về vốn tiếng Anh yếu kém của mình.

Kẻ sát nhân Jiverly Wong theo ảnh chụp được công bố bởi cơ quan cảnh sát New York.


Kẻ sát nhân Jiverly Wong đã thất vọng khôn cùng khi mất việc làm tại một nhà máy sản xuất máy hút bụi và mặc cảm về vốn tiếng Anh yếu kém của mình mỗi khi giao tiếp với người khác. Theo lời kể thì hắn từng mắng chửi một đồng nghiệp rất nặng lời về việc này khi bị đồng nghiệp lấy sự yếu kém đó của y ra trêu đùa cho vui.

Theo nhìn nhận của Cảnh sát trưởng Joseph Zikuski thì kẻ sát nhân thất vọng vì 2 điều trên và đổ lỗi cho nước Mỹ, cho rằng con người và cuộc sống Mỹ đã gây ra cho y những nỗi đau khổ đó. Hành động tàn sát do vậy là một kế hoạch trả thù đời của y.

Theo lời cảnh sát thì Jiverly Wong có mặc áo chống đạn và ý định ban đầu của hắn dường như sẽ tử thủ tới cùng và bắn trả với cảnh sát. Trên thực tế thì sau khi giết 13 người, hắn đã tự sát.

TIN LIÊN QUAN
“Hắn mang theo mình rất nhiều đạn nhưng may thay, hắn đã tự sát trước khi có thể dùng hết số đạn ấy”, Cảnh sát trưởng Joseph Zikuski nói.

Mới hồi cuối tháng 3/2009, Jiverly Wong vẫn tham gia vào các lớp học tiếng Anh cho người nhập cư tại Trung tâm – nơi hắn gây ra vụ thảm sát vừa qua.

Nhờ thông thạo khu vực này nên khi ra tay, kẻ giết người đã chủ động dừng xe án ngay cửa sau của trung tâm dịch vụ nhập cư ở Binghamton để không ai có thể chạy thoát, sau đó đi vào cửa trước, bắn chết 2 người lễ tân.

Theo lời cảnh sát thì Wong đã dùng 2 khẩu súng mà hắn đã được cấp phép sử dụng cách đây chục năm. 

Theo cảnh sát thì Wong là một người Việt gốc Hoa sinh ra tại Việt Nam, sau đó chuyển sang Mỹ sinh sống từ đầu những năm 1990.

Cảnh sát cũng phong toả cả nhà riêng của can phạm.

Được biết, Wong đã từng làm việc tại hãng máy tính IBM nhưng sau đó bỏ việc để chuyển tới California sống, theo lời kể của một người bạn của hắn là Hue Huynh.

Tại đó, hắn làm việc trong một công ty có tên là Kikka Sushi, với lương khoảng 9 USD/giờ làm việc.

"Anh ta làm việc rất tốt và được chúng tôi nể trọng vì tinh thần làm việc", Paulus Lukas, Giám đốc nhân sự của công ty này nói, "Anh ta không bao giờ đi làm muộn mà luôn đúng giờ. Xong việc thì lẳng lặng về nhà, không kêu ca phàn nàn hay cãi vã với ai bao giờ".

Quay lại New York, Wong làm việc cho nhà máy Shop-Vac ở Binghamton. Cựu đồng nghiệp của Wong tại đây là Kevin Greene kể lại, Wong đã có lần trò chuyện rằng hắn không hề thích những người New York trong cũng như ngoài công ty, thậm chí có lần cho biết là rất ghét người Mỹ.

Đến khi nhà máy sản xuất máy hút bụi này sa thải Wong thì tinh thần của Wong thực sự lao dốc từ đó.

Trong khi đó, lãnh đạo của lực lượng Taliban tại Pakistan là Baituallah Mehsud đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ thảm sát tại New York. Lời nhận trách nhiệm được phát trên kênh truyền hình Geo TV.

  • Nhật Vy (Theo AP, New York Times, Washington Post)

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,