221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1185374
Sát nhân New York đổ lỗi cho cảnh sát về thảm sát
1
Article
null
Sát nhân New York đổ lỗi cho cảnh sát về thảm sát
,

Trong bức thư gửi tới một đài truyền hình vào ngày thực hiện vụ thảm sát, Jiverly Voong, kẻ giết người hàng loạt ở New York, dường như đã có ý định thủ tiêu nhiều người trước khi về với cát bụi.

Jiverly Voong (Ảnh AP)
Theo lá thư rời rạc bằng tiếng Anh gửi tới đài truyền hình cáp ở Syracuse, Voong nói cảnh sát đã quấy rầy anh ta suốt nhiều năm, thậm chí còn phát tán tin đồn về anh ta, có khi còn chạm vào người anh ta lúc đang ngủ. Và rằng, cảnh sát đã khiến Voong phải hành động, cảnh sát phải chịu trách nhiệm về vụ bắn giết.

Tính xác thực của bức thư hiện vẫn chưa rõ nhưng chính quyền Binghamton nói sẽ coi đó là một vật chứng trong cuộc điều ra. Hôm nay (7/4), các chuyên gia của FBI sẽ có mặt ở Binghamton để phân tích lá thư này.

Bức thư của Voong (còn có cách gọi khác là Wong) gửi tới đài truyền hình News 10 Now ở Syracuse đề ngày 3/4, ngày tên này tấn công Hội Công dân Mỹ và bắn giết điên cuồng rồi sau đó tự tử.

"Tôi là Jiverly Wong, sát thủ bắn giết mọi người", nhan đề bức thư ghi. Lá thư đề ngày 18/3, hai tuần trước khi vụ thảm sát diễn ra. Nó còn gồm cả những bức ảnh Voong cầm súng và tươi cười, ảnh về giấy phép có súng và giấy phép lái xe của người này. Phong bì thư có ba con tem, hai con tem có hình trái tim màu tím và một con tem có hình chiếc chuông tự do.

Thư kết thúc với đoạn, Voong nói không thể chấp nhận cuộc đời nghèo khổ của mình và sẽ đảm nhiệm vai trò thẩm phán, sẽ chấm dứt cuộc đời nghèo khổ này. "Ít nhất, sẽ có hai người theo tôi về với cát bụi".

Cảnh sát đoán rằng Voong, người Trung Quốc nhưng tới từ Việt Nam, tức giận vì mất việc và nản chí vì tiếng Anh quá kém. "Tôi xin lỗi vì biết ít tiếng Anh", Voong viết.

Từ những gì Voong viết trong thư, nhiều người cho rằng sát thủ này bị ám ảnh bởi cảnh sát, những người Voong nói đã chửi bới, hành hạ thậm chí còn chui vào phòng ngủ, chạm vào người anh ta lúc đang ngủ. Bức thư còn nói, cảnh sát đã ăn cắp tiền trong ví anh ta, chặn xe trước ô tô của Voong 32 lần để anh ta đâm vào họ.

"Tôi không bao giờ đâm vào xe họ", Voong viết.

Trong một thông báo mới, chính quyền Binghamton nói đang xem xét lại bức thư nhưng không bình luận cho tới cuộc họp báo, dự kiến diễn ra trong hôm nay.

TIN LIÊN QUAN

Cảnh sát trưởng Binghamton Zikuski nói, cơ quan cảnh sát sẽ yêu cầu chuyên gia tâm thần phân tích bức thư.

Đài truyền hình News 10 Now tuyên bố nhận được lá thư vào hôm qua (6/4). Trong những đoạn ngắt của bức thư, người viết kết nối những câu chuyện về việc cảnh sát quấy rối anh ta từ California tới New York.

"Từ năm 1990 tới 1997, rất nhiều lần....cảnh sát lợi dụng việc tôi không biết tiếng Anh, tới nhà tôi để quấy rối và hà hiếp. Dĩ nhiên, trong thời điểm đó, cảnh sát đã phát tán những thông tin không đúng về tôi và đưa ra tin đồn xấu xa về tôi giống như cảnh sát ở California đã làm".

Trong thư, Voong cũng tỏ ra thất vọng vì mất việc tại nhà máy sản xuất máy hút bụi. "Sở lao động New York lừa đảo và không thanh toán phụ cấp xã hội cho tôi từ ngày 1/12/2008 tới 28/12/2008, từ đó tôi đệ đơn kiến nghị mỗi tuần".

Lá thư gồm cả ảnh Voong ngồi trong bếp. Trong một tấm ảnh, Voong cầm súng chĩa lên trần nhà, ảnh khác thì tên này ngồi gần bàn, hai khẩu súng nằm cạnh khuỷu tay trái.

Gói thư và ảnh gửi tới đài truyền hình còn gồm cả giấy phép có súng của Voong. Cảnh sát cho biết, tên này dùng súng loại 9mm, nòng 45 trong vụ bắn giết.

  • Hoài Linh (Theo PressConnect, AP) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,