221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1193748
Vaccine cúm theo mùa không ngừa được cúm lợn
1
Article
null
Vaccine cúm theo mùa không ngừa được cúm lợn
,
Các quan chức y tế cho biết vaccine phòng cúm theo mùa không thể bảo vệ được con người trước dịch cúm lợn đang lây lan ở Mỹ, Mexico và một số nước khác.

Các cô gái đeo mặt nạ phòng cúm lợn ở thủ đô Mexico City. (Ảnh: THX)

Một quan chức của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, các xét nghiệm về vaccine theo mùa và virus mới cho thấy không có phản ứng dương tính chéo, nghĩa là những người đã tiêm vaccine vẫn có thể nhiễm loại virus mới.

Hiện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và CDC đang tiến hành thu thập các mẫu virus cúm lợn H1N1 mới để tạo vaccine mới trong trường hợp cần thiết.

WHO và CDC đang chuẩn bị trao các mẫu virus cho các nhà sản xuất dược phẩm. Các mẫu này phải được nuôi cấy trong trứng gà được sản xuất đặc biệt. Sau đó, virus được làm sạch và chế tạo thành vaccine, một tiến trình có thể mất đến vài tháng.

Có ít nhất 20 công ty sản xuất vaccine, trong đó có Sanofi Pasteur, Australia’s CSL Ltd, GlaxoSmithKline Plc, Novartis AG, Baxter và hãng thuốc xịt mũi MedImmune.

Các chuyên gia nhất trí rằng tiến trình sản xuất vaccine hiện thời đã lỗi thời song phải vài năm nữa các công nghệ hiện đại, hiệu quả mới ra đời.

  • Thanh Hảo (Theo FoxNews, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,