221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1194168
Số người chết vì cúm lợn tăng vọt ở Mexico
1
Article
null
Số người chết vì cúm lợn tăng vọt ở Mexico
,
Bộ trưởng Y tế Mexico Jose Angel Cordova Villalobos, hôm 27/4, thông báo tổng cộng 1.995 người phải nhập viện và 149 người được tin là đã tử vong vì cúm lợn trên cả nước tính đến thời điểm này.

Một nhà quản lý đang hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ bảo vệ hô hấp chống virus cúm lợn ở Oakland, California. (Ảnh: AP)

Theo Bộ trưởng Cordova, trong số 1.995 người mắc bệnh thì có tới 776 vẫn trong tình trạng nguy kịch trong khi 1.070 người khác đã được xuất viện sau khi chữa trị.

Để ngăn chặn dịch bệnh này, chính phủ Mexico đã ra lệnh hủy tất cả các hoạt động trường học ở mọi cấp, từ mẫu giáo tới đại học, trên toàn quốc tới ngày 6/5.

Các quan chức Mexico City cũng quyết định hủy chương trình bảo dưỡng các đường ống nước định kỳ vào các ngày 1-5/5.

Giới chức ngành y tế dự đoán số trường hợp nhiễm cúm lợn còn tăng cao và ổ dịch vẫn đang ở giai đoạn nguy hiểm.

Bộ trưởng Y tế cho biết thêm rằng hai phòng thí nghiệm sẽ được thiết lập với khả năng thực hiện 100 cuộc xét nghiệm mỗi ngày.

Cùng ngày 27/4, Tổ chức Y tế thế giới đã quyết định nâng mức cảnh báo cúm lợn từ 3 lên 4, còn hai nấc nữa là tới thông báo về một đại dịch cúm đầu tiên trong vòng 40 năm.

Mỹ đã khuyến cáo công dân nước này không tới Mexico và tăng cường các chốt kiểm tra biên giới với quốc gia láng giềng. Trong khi đó, Cao ủy Y tế của Liên minh châu Âu khuyến cáo người dân lục địa này không tới Mexico và một số bang của Mỹ.

  • Thanh Hảo (Theo THX, AP))
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,