221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1195860
Israel lại không kích Dải Gaza
1
Article
null
Israel lại không kích Dải Gaza
,

Quân đội Israel hôm 2/5 đã tiến hành hàng loạt vụ oanh tạc vào Dải Gaza sau khi các tay súng nổi dậy người Palestine nã nhiều quả đạn cối vào lãnh thổ nước này.

Khói bốc lên sau một cuộc không kích của Israel ở thị trấn Rafah, phía nam Dải Gaza ngày 2/5 (Ảnh Reuters)

Phát ngôn viên quân đội Do Thái xác nhận, các máy bay chiến đấu của họ đã ném bom những địa đạo gần thị trấn Rafah ở biên giới giữa Gaza với Ai Cập. Hiện vẫn chưa có thông báo về số thương vong trong sự cố.

Hôm 1/5, Israel đã nối lại các cuộc không kích vào những đường hầm mà họ khẳng định là được sử dụng để buôn lậu vũ khí vào Dải Gaza, gần hai tháng sau khi tạm ngừng các vụ tấn công kiểu này. Chiến dịch oanh tạc mới bắt đầu sau khi Israel hứng trọn một quả rocket từ bên kia biên giới.

Theo nhà chức trách Israel, 3 quả đạn cối từ phía bắc Dải Gaza đã rơi xuống nước này hôm 2/5 nhưng không gây ra bất kỳ thương vong nào. Tổ chức nổi dậy có tên Uỷ ban kháng chiến Palestine ở Gaza đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc.

Các lực lượng nổi dậy người Palestine đã tăng cường nã rocket vào lãnh thổ Israel kể từ khi Ai Cập bắt đầu những nỗ lực củng cố một thoả thuận ngừng bắn ngày 18/1, nhằm chấm dứt chiến dịch quân sự kéo dài 22 ngày của quân đội Do Thái ở Dải Gaza hồi năm ngoái.

Cuối tháng 12/2008, Israel đã mở một chiến dịch tấn công rầm rộ vào dải đất duyên hải nằm dưới sự kiểm soát của Phong trào vũ trang Hồi giáo Hamas với mục tiêu chấm dứt những vụ oanh kích bằng đạn cối và rocket xuyên biên giới của các nhóm chiến binh người Palestine. Một tổ chức nhân quyền của Palestine thống kê rằng, chiến dịch quân sự này đã cướp đi sinh mạng của 1.417 người, trong đó 926 nạn nhân là dân thường.

  • Thanh Bình (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,