221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1197624
Làm giàu nhanh...kiểu Trung Quốc
1
Article
null
Làm giàu nhanh...kiểu Trung Quốc
,

Việc tố cáo hối lộ có thể khiến bất kỳ ai ở Trung Quốc trở nên giàu có tức thì. Theo một quy định mới, công bố hôm 5/5, người nào giúp phơi bày một bê bối có thể được thưởng tới 200.000 tệ (29.000 USD).

Ảnh minh hoạ (Ảnh Nomad4ever.com)
Người cung cấp thông tin sẽ nhận được 10% giá trị tài sản sung công trong vụ hối lộ, theo tài liệu sửa đổi vừa được Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc (SPP) công bố.

Văn bản trên ghi rõ: "Nói chung, mức thưởng sẽ dưới 100.000 nhân dân tệ nhưng với ai cung cấp thông tin quan trọng, tạo được ảnh hưởng lớn có thể nhận được 200.000 tệ. Nếu được SPP phê chuẩn, mức thưởng có thể còn cao hơn nếu người chỉ điểm giúp khám phá được một bê bối lớn".

Người cung cấp thông tin còn có thể nhận được tới 5.000 tệ nếu tin cung cấp giúp khám phá một vụ án mà không liên quan tới tài sản bị sung công.

Theo văn bản trên, viện kiểm sát sẽ trao tiền thưởng cho người cung cấp tin sau khi toà ra phán quyết hoặc khi bản án có hiệu lực.

Phát ngôn viên SPP Tong Jianming cho biết, trong vòng 5 năm qua, viện kiểm sát các cấp đã nhận được hơn 300.000 báo cáo từ công chúng, giúp phơi bày một số lượng lớn các vụ tham nhũng.

  • Hoài Linh (Theo ChinaDaily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,