221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1199502
Lính Mỹ tại Iraq bắn chết đồng đội
1
Article
null
Lính Mỹ tại Iraq bắn chết đồng đội
,

Lầu Năm Góc và cơ quan Chỉ huy quân sự Mỹ hôm nay (11/5) cho hay, một quân nhân nước này đã bắn vào các đồng đội làm ít nhất năm người thiệt mạng.

Lính Mỹ tại Trại Liberty ở Baghdad, Iraq (Ảnh AFP)
Theo báo cáo vắn tắt của cơ quan Chỉ huy quân sự Mỹ tại Trại Liberty gần sân bay quốc tế Baghdad, hiện chưa rõ kẻ xả súng có nằm trong số người tử nạn hay không.

Một số quan chức Lầu Năm Góc ban đầu ngụ ý rằng, một binh lính đã bắn vào những người khác và sau đó tự chĩa súng vào mình. Sau đó, quan chức này nhấn mạnh, chưa rõ kẻ khai hoả có nằm trong số 5 người chết hay không.

Quan chức cung cấp thông tin đều giấu tên vì đây là vấn đề nhạy cảm và chi tiết vụ việc chưa được rõ ràng.

Còn hãng tin Reuters thì dẫn lời Tom Garnett – phát ngôn viên quân đội Mỹ ở Iraq rằng: “Kẻ bắn súng là một lính Mỹ và hiện đã bị giam”. Có hai người khác bị thương trong vụ việc này.

Một cuộc điều tra nguyên nhân lính Mỹ bắn đồng đội tại Trại Liberty bắt đầu được tiến hành.

Vụ việc vừa xảy ra hôm nay là thiệt hại về con người lớn nhất với lính Mỹ trong một vụ tấn công đơn lẻ kể từ 10/4. Số lính Mỹ tử nạn trong tháng 4 là 19 người - mức cao nhất trong vòng bảy tháng nay.

Gần đây, ở Iraq đã xảy ra một số vụ tấn công khi các tay súng ăn mặc giống binh lính Iraq và bắn vào quân đội Mỹ. Trong đó có một vụ tại thành phố Mosul hôm 2/5 làm hai binh lính và tay súng thiệt mạng.

Ở một tin tức khác, quân đội Mỹ tại Iraq cũng thông báo, hôm nay, một lính Mỹ đã bị giết chết khi quả bom bên đường phát nổ tại tỉnh Basra, phía nam Baghdad.

Cùng ngày, một sĩ quan cảnh sát cấp cao Iraq đã bị ám sát khi đang trên đường tới nơi làm việc ở Baghdad. Đây là vụ tấn công thứ hai nhằm vào cảnh sát cao cấp tại thủ đô của Iraq trong nhiều ngày qua.

  • Kỳ Thư (Theo AP, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,