221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1199598
Obama sốc vì lính Mỹ tự bắn nhau
1
Article
null
Obama sốc vì lính Mỹ tự bắn nhau
,

Tổng thống Barack Obama cho biết ông rất "sốc và cực kỳ buồn" về vụ một lính Mỹ nổ súng vào đồng đội ở một doanh trại của nước này tại Iraq chiều 11/5.

Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: AP)
"Tôi rất sốc và buồn khi nghe tin từ Trại Liberty sáng nay, và tôi cảm thông với gia đình, bạn bè của tất cả những người lính liên quan tới thảm kịch khủng khiếp này", Tổng thống Obama nói trong một thông báo.

Ông chủ Nhà Trắng cũng cho biết ông đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates để nghe báo cáo về tình hình.

Trước đó, Lầu Năm Góc xác nhận một lính Mỹ đã bắn chết 5 đồng đội tại căn cứ Liberty gần Sân bay quốc tế Baghdad. Hai người khác bị thương trong vụ này còn thủ phạm hiện đang bị giam giữ.

Bộ trưởng Gates gọi vụ việc là một sự kiện gây sốc, nói rằng "chúng tôi vẫn trong quá trình thu thập thông tin về điều gì đã xảy ra".

Đây là lần đầu tiên một lính Mỹ xả đạn vào đồng đội trong những năm gần đây. Hồi năm 2005, một lính Mỹ đã lĩnh án tử hình sau khi giết chết 2 sĩ quan và làm bị thương 14 binh sĩ khác bằng lựu đạn tại một doanh trại ở Kuwait.

Đô đốc Mike Mullen, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, nói rằng "thảm kịch xảy ra ở một nơi mà các cá nhân đang tìm kiếm sự giúp đỡ".

Ông còn cho biết, vụ việc cho thấy sự cần thiết phải cho lính Mỹ có thêm thời gian ở nhà giữa các đợt triển khai đi chiến đấu.

Vụ nổ súng tại Trại Liberty hôm 11/5 đã nâng tổng số binh sĩ Mỹ thiệt mạng ở Iraq lên khoảng 4.292 kể từ khi cuộc chiến lật đổ Saddam Hussein bắt đầu hồi tháng 3/2003.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, THX)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,