221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1199660
Vua hình xăm nguyện hiến da cho bảo tàng
1
Article
null
Vua hình xăm nguyện hiến da cho bảo tàng
,

Một người đàn ông Australia với toàn bộ diện tích da trên cơ thể đều được xăm trổ đã cam kết sẽ hiến tặng cho bảo tàng quốc gia “tài sản” quý báu của mình trước khi chết.

 

Thầy giáo lịch sử về hưu Geoff Ostling đang phô diễn làn da xăm trổ kỳ công của mình tại nhà ở Sydney, Australia. (Ảnh Getty)

 

Geoff Ostling, 65 tuổi - một thầy giáo về hưu đã dành suốt 15 năm để thực hiện tác phẩm nghệ thuật công phu trên da thịt mình. Hầu như tất cả các loài hoa ở Vườn Sydney đều có mặt trên người Geoff, suốt từ cổ xuống mắt cá chân.

 

“Tôi muốn một điều gì đó thật độc đáo, nên đã nghĩ đến một vườn hoa tươi đẹp với đủ loài hoa bản địa, nhập khẩu mà bạn có thể thấy ở Vườn Sydney trong những lúc đứng ngắm thành phố từ đồi Heartbreak” - Geoff Ostling trả lời tờ Sydney Daily Telegraph.

 

“Hiến tặng da không có gì lạ lẫm, song với một bộ da được xăm trổ hoàn toàn như của tôi thì đó thực sự là một cuộc cách mạng.”

 

Phải đến năm 40 tuổi, thầy giáo Geoff Ostling mới sở hữu một hình xăm trên người mình. Và suốt 15 năm liền, Ostling phối hợp với nghệ sĩ xăm mình eX de Merci để thiết kế tác phẩm công phu trên toàn bộ diện tích cơ thể: lưng, ngực, tay, chân, và cả… mông.

 

Ngoài việc hiến tặng cho bảo tàng quốc gia ở Canberra bộ da đầy giá trị nghệ thuật của mình, Ostling còn có ý định sẽ hiến nội tạng cho ngành y trước khi về bên kia thế giới. Ông cho biết, cho đến bây giờ, vẫn chưa có một tác phẩm nghệ thuật toàn thân của một người thật trong bảo tàng và ông muốn biến điều đó thành sự thực.

  • Nguyệt Mai (Theo Telegraph)

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,