221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1200178
Không tắm suốt 35 năm, hy vọng có con trai nối dõi
1
Article
null
Không tắm suốt 35 năm, hy vọng có con trai nối dõi
,

Một người đàn ông Ấn Độ có 7 cô con gái đã không tắm rửa trong 35 năm, đã nói chắc như đinh đóng cột rằng đứa con tiếp theo của ông sẽ là con trai.

Nghi lễ tắm gội trên dòng sông Hằng của người Ấn Độ.

 

Kailash Singh, hay còn gọi là Kalau đã thay việc  tắm  rửa và đánh răng bằng “tắm lửa” vào mỗi tối khi ông đứng bằng một chân bên cạnh đống lửa, hút cần sa và đọc lời cầu nguyện tới thần Shiva.

 

Kalau 63 tuổi, ở một ngôi làng ngoại ô thành phố Varanasi, thậm chí đã xúc phạm tới dòng dõi gia đình vì đã từ chối tiến hành nghi lễ ngâm mình xuống dòng sông Hằng sau khi anh trai ông qua đời cách đây 5 năm.

 

“Tôi vẫn không nhớ tất cả bắt đầu như thế nào”, ông trả lời biên tập viên tờ báo Ngày Chủ nhật “Tôi chỉ biết nó bắt đầu cách đây 35 năm”.

 

Cách thức vệ sinh của Kalau đã làm ảnh hưởng đến nghề nghiệp của ông. Cửa hàng tạp hoá của ông phải thường xuyên đóng cửa vì khách hàng tẩy chay không mua hàng của ông vì họ cho rằng cách suy nghĩ của ông không lành mạnh.

 

Kalau, người thường mặc 2 chiếc áo len cổ chui trong suốt mùa hè ở Ấn Độ đã nói rằng, cam kết không tắm rửa của ông là một sự tận tâm đối với “lợi ích quốc gia”.

 

“Tôi sẽ chấm dứt lời cam kết này khi mà tất cả các vấn đề khó khăn của đất nước kết thúc”, ông nói.

 

Thế nhưng hàng xóm của ông, ông Madhusudan lại cho rằng, sở dĩ Kalau kiên quyết không tắm là vì “Một nhà tiên tri đã nói với Kalau rằng nếu ông không tắm, ông sẽ sung sướng, hạnh phúc và có con trai”.

 

Hầu hết người Ấn Độ thích con trai, đàn ông được coi là trụ cột gia đình, trong khi con gái được xem như gánh nặng bởi yêu cầu của hồi môn khi kết hôn của gia đình chú rể và đồng thời thu nhập của họ đều dành cho gia đình bên chồng.

  • Thi Thi (Theo News)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,