221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1200834
Đi du lịch nếu mắc cúm, miễn phí nghỉ ngơi ba năm
1
Article
null
Đi du lịch nếu mắc cúm, miễn phí nghỉ ngơi ba năm
,

Khách du lịch có một đề nghị cực kỳ hấp dẫn: được nghỉ ngơi miễn phí trong suốt ba năm nếu họ bị mắc cúm khi đi nghỉ ở bờ biển Caribbe của Mexico.

Thiên đường du lịch ở Mexico đang chịu tác động nặng nề từ dịch cúm A H1N1 (Ảnh Dailymail)
Tuyên bố này nằm một phần trong nỗ lực khôi phục ngành công nghiệp du lịch Mexico – lĩnh vực đem lại nguồn thu ngoại tệ lớn thứ ba của đất nước – đang suy giảm do tác động của dịch cúm A H1N1.

Dịch cúm này đã khiến 63 người tử vong trên phạm vi toàn cầu và gây ra quan ngại về một đại dịch và ảnh hưởng nghiêm trọng tới du lịch trong khu vực Bắc Mỹ.

Quan chức Mexico cho hay, 25 khách sạn trong và xung quanh Cancun đã buộc phải đóng cửa trong cuộc khủng hoảng cúm A H1N1. Nhiều nước đã khuyến cáo người dân không đi tới Mexico. Các hãng hàng không cũng tạm dừng những chuyến bay đến nước này.

Trong nỗ lực phục hồi công nghiệp du lịch, một nhóm gồm ba mạng lưới khách sạn ở bờ biển Caribbe của Mexico - Real Resorts, Dreams và Secrets, với tổng cộng khoảng 5.000 phòng – đã đưa ra tuyên bố đầy hấp dẫn.

Fernando Garcia, Giám đốc Real Resorts cho hay: “Chúng tôi đưa ra đảm bảo không có cúm A H1N1 bằng cam kết, miễn phí nghỉ ngơi trong ba năm với du khách nếu có triệu chứng cúm A H1N1 trong vòng 8 ngày sau khi trở về từ điểm du lịch này”.

Cam kết còn kêu gọi chính quyền Mỹ dỡ bỏ khuyến cáo hạn chế đi lại với hy vọng khôi phục niềm tin rằng, Mexico vẫn là một trong những điểm du lịch hàng đầu thế giới.

Uỷ ban Du lịch Mexico cũng đã tuyên bố kế hoạch đầu tư trị giá 58 triệu bảng Anh bao gồm cả một chiến dịch quảng bá quốc tế.

Tổng thống Mexico Felipe Calderón thì nhấn mạnh: “Kế hoạch phục hồi sẽ bắt đầu bằng chiến dịch khuyến khích du khách trở lại Mexico”. Chính phủ nước này đang cân nhắc các biện pháp miễn giảm thuế trong lĩnh vực du lịch.

Cũng theo Bộ trưởng Y tế Mexico Jose Angel Cordova, một số bãi biển hàng đầu nước nay như Cozumel ở phía đông và Puerto Vallarta ở phía tây chưa có thông báo xuất hiện trường hợp nhiễm cúm A H1N1. Ông khẳng định: “Các điểm du lịch là an toàn tại Mexico, mọi người có thể trở lại và chúng tôi đang tăng cường kiểm tra”.

Tính đến hôm qua (13/5), theo thống kê của WHO, virus cúm A/H1N1 đã lan ra 33 nước trên toàn thế giới với tổng cổng 5.728 bệnh nhân. Riêng ở Mỹ đã có tới 3.352 ca nhiễm cúm. Bỉ cũng vừa xác nhận trường hợp nhiễm virus H1N1 đầu tiên và trở thành nước mới nhất bị loại cúm lạ này tấn công.

  • Kỳ Thư (Theo Dailymail, AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,