221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1202332
Hàn Quốc xác nhận một người Việt nhiễm cúm A H1N1
1
Article
null
Hàn Quốc xác nhận một người Việt nhiễm cúm A H1N1
,

Giới chức y tế Hàn Quốc sáng nay (19/5) xác nhận, trường hợp nhiễm cúm A H1N1 thứ 4 ở nước này là một phụ nữ Việt Nam, hành khách quá cảnh tại sân bay quốc tế chính ở đây.

 

Các nhân viên kiểm dịch Hàn Quốc tại sân bay quốc tế Incheon (Ảnh AFP) 

Trung tâm ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, bệnh nhân 22 tuổi, từ Seattle (Mỹ) tới Hàn Quốc vào chiều chủ nhật (17/5) để quá cảnh trước khi về Việt Nam. Bị phát hiện có sốt cao, người này đã bị giữ lại để giám sát, trung tâm trên cho hay.

 

"Các xét nghiệm với hành khách trên cho thấy, cô bị nhiễm loại virus cúm A H1N1. Hiện, trường hợp này đang bị cách ly tại một bệnh viện gần Seoul", quan chức và phát ngôn viên của trung tâm trên cho biết.

Nhà chức trách Hàn Quốc không tiết lộ tên người bệnh, trường hợp nhiễm cúm A H1N1 thứ tư tại Hàn Quốc. Được biết, cô gái 22 tuổi này đi trên một máy bay của Hàn Quốc cùng với 209 hành khách, gồm 93 hành khách quá cảnh. Theo kế hoạch, cô sẽ nối chuyến tới Việt Nam nhưng bị giữ lại để kiểm tra vì sốt cao.

Phát ngôn viên Trung tâm ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc nói: "Chúng tôi đang kiểm tra 100 hành khách khác tới Hàn Quốc trên cùng chuyến bay".

Seoul đã xác nhận 3 trường hợp nhiễm cúm vào đầu tháng, đều là người Hàn Quốc và hiện tất cả đã không còn bị cách ly sau khi có phản ứng tốt với thuốc chống cúm.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, virus cúm A/H1N1 đã xuất hiện tại 40 quốc gia trên toàn cầu, làm tổng số 8.829 người mắc bệnh, 74 người chết.

  • Hoài Linh (Theo Yonhap, AFP) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,