221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1204378
Lính Mỹ mang cúm A/H1N1 tới Kuwait
1
Article
null
Lính Mỹ mang cúm A/H1N1 tới Kuwait
,

Kuwait đã phát hiện cúm A/H1N1 trong số các binh sĩ Mỹ quá cảnh ở nước này, một quan chức y tế Kuwait cho biết hôm 23/5 đồng thời nói, chưa có người Kuwait nào nhiễm cúm.

Lính Mỹ (Ảnh AFP)

Thứ trưởng Y tế Kuwait là al-Abdulhadi cho hay, một số binh sĩ đã bị cô lập ngay lập tức tại căn cứ Mỹ ở Arifjan, cách thủ đô nước này 70km về phía nam. 

Ông Abdulhadi nói cúm A/H1N1 chưa thể đụng tới người Kuwait.

Khoảng 15.000 lính Mỹ hiện đóng tại Kuwait. Quốc gia vùng Vịnh này cũng là nơi trung chuyển hàng nghìn lính Mỹ đi tới hoặc trở về từ Iraq.

Đại sứ quán Mỹ tại Kuwait tuyên bố đã nắm được tình hình và cho biết thêm, các bệnh nhân đã bị cô lập, không tiếp xúc với người dân nước sở tại.

"Chúng tôi biết các ca cúm A/H1N1 đã được xác nhận trong số lính Mỹ được gửi đi nước ngoài, gồm cả những binh sĩ quá cảnh tại căn cứ của Mỹ ở Kuwait. Những người này đã được cách ly và được chữa trị tại các căn cứ Mỹ. Họ không tiếp xúc với người dân Kuwait", thông báo của đại sứ quán cho hay.

Chính phủ Mỹ và Kuwait hiện hợp tác chặt chẽ để theo dõi và có những biện pháp phản ứng với cúm.

Theo tổ chức y tế thế giới, tính đến 23/5, số bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 trên toàn cầu hiện là 12.022, gồm cả 86 người đã chết.

  • Hoài Linh (Theo AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,