221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1207962
Xác nhận mảnh vỡ thuộc chiếc máy bay Pháp bị nạn
1
Article
null
Xác nhận mảnh vỡ thuộc chiếc máy bay Pháp bị nạn
,

Bộ trưởng Quốc phòng Brazil, Nelson Jobim, hôm 2/6, xác nhận những mảnh vỡ do lực lượng không quân nước này tìm thấy trước đó trên Đại Tây Dương, là thuộc về chiếc máy bay của hãng hàng không Air France mất tích.

Ông Jobim đang cầm tấm biểu đồ đánh dấu nơi chiếc máy bay AF 447 gặp nạn. (Ảnh: Xinhua/Reuters)

Không còn nghi ngờ gì nữa, những mảnh vỡ được tìm thấy sáng 2/6 là thuộc về chiếc phi cơ chở khách số hiệu AF 447, Jobim nói.

Những mảnh vỡ được tìm thấy, nằm cách đảo Fernando de Noronha của Brazil chừng 400 hải lý, gần các đảo Sao Pedro và Sao Paulo. Chúng nằm rải rác trên biển, trong vòng 5km. Theo ông Jobim, điều này cho thấy, chiếc phi cơ quả thực đã rơi ở khu vực này.

Bộ trưởng Quốc phòng Brazil khẳng định, hiện chưa có thông tin nào về những người sống sót.

Trước đó, sáng 2/6, phát ngôn viên Không lực Brazil - Jorge Amaral tuyên bố, chiếc máy bay cứu hộ do lực lượng này phái đi đã tìm thấy một số mảnh vỡ nghi ngờ thuộc về chiếc máy bay của Pháp bị nạn hôm 1/6.

TIN LIÊN QUAN

Những mảnh vỡ tìm được bao gồm ghế máy bay, một số mảnh vụn màu trắng, một chiếc áo phao màu vàng cam và những vết dầu loang.

Chiếc Airbus A330 số hiệu AF 447 của hãng hàng không Air France đã gặp nạn khi đang trên đường từ thành phố Rio de Janeiro của Brazil tới Paris (Pháp).

Nó đã phát đi một tin nhắn tự động 4 giờ sau khi rời Rio de Janeiro, thông báo về sự cố đoản mạch khi bay qua vùng thời tiết xấu trên Đại Tây Dương

Sau đó, Giám đốc điều hành Air France, Pierre-Henri Gourgeon, cho biết, vùng biển nơi chiếc máy bay mất tích đã được xác định, ở khoảng giữa bờ biển Brazil và châu Phi.

Trên máy bay có 216 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.

Hành khách trên máy bay bao gồm các công dân của 32 nước khác nhau, song đa số là người Pháp và Brazil.

Nếu không tìm được người nào còn sống sót, thì đây sẽ là sự thiệt hại nhân mạng lớn nhất liên quan đến một máy bay của Air France trong lịch sử 75 năm của hãng này.

  • Đan Tâm (theo THX, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,