221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1208764
Air France: tất cả hành khách không còn hy vọng sống sót
1
Article
null
Air France: tất cả hành khách không còn hy vọng sống sót
,

Hãng hàng không Pháp Air France vừa khẳng định rằng tới lúc này có thể nói là không còn hy vọng sống sót với bất cứ nạn nhân nào của vụ tai nạn máy bay giữa Đại Tây Dương vừa qua.

Bản đồ đường bay của chiếc máy bay mất tích. Điểm nghi mất tích là Fernado de Noronha.  (Ảnh AFP)


Trong cuộc gặp riêng với gia đình các nạn nhân trên chuyến bay định mệnh, Tổng giám đốc của Air France là Pierre-Henri Gourgeon cho biết máy bay đã rơi xuống đại dương và “có thể nói là không còn hy vọng sống sót với bất cứ nạn nhân nào”. 

Trước đó, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, khi thăm người thân các hành khách tại sân bay Charles de Gaulle, cũng phải thừa nhận cơ hội tìm thấy người sống sót là vô cùng mong manh.

Bộ trưởng Quốc phòng Brazil, Nelson Jobim, hôm 2/6, xác nhận những mảnh vỡ do lực lượng không quân nước này tìm thấy trước đó trên Đại Tây Dương, là thuộc về chiếc máy bay của hãng hàng không Air France mất tích.

TIN LIÊN QUAN
Những mảnh vỡ được tìm thấy, nằm cách đảo Fernando de Noronha của Brazil chừng 400 hải lý, gần các đảo Sao Pedro và Sao Paulo. Chúng nằm rải rác trên biển, trong vòng 5km. Theo ông Jobim, điều này cho thấy, chiếc phi cơ quả thực đã rơi ở khu vực này.

Bộ trưởng Quốc phòng Brazil cũng đã khẳng định, hiện chưa có thông tin nào về những người sống sót.

Các lực lượng cứu hộ của Brazil và Pháp đã gấp rút thực hiện chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay của hãng Air France chở 228 người mất tích trên Đại Tây Dương hôm 1/6 song chưa hề tìm thấy nạn nhân nào sống sót.

Hành khách trên máy bay bao gồm các công dân của 32 nước khác nhau song đa số là người Pháp và Brazil. Nếu không ai được tìm thấy còn sống, đây sẽ là một sự thiệt hại nhân mạng lớn nhất liên quan đến một máy bay của Air France trong lịch sử 75 năm của hãng này.

Chiếc Airbus A330 đã gặp nạn khi đang hành trình từ thành phố Rio de Janeiro của Brazil tới thủ đô Paris của Pháp. Nó đã phát đi một tin nhắn tự động 4 giờ sau khi rời Rio de Janeiro, thông báo về sự cố đoản mạch khi bay qua vùng thời tiết xấu trên Đại Tây Dương.

 
Các nhà chức trách Pháp tin rằng máy bay đã bị bão đánh hỏng. Trong khi đó, hãng tin Agencia Estado của Brazil cho biết, dựa vào phân tích báo cáo của phi hành đoàn trước khi mất tích trên Đại Tây Dương, chiếc máy bay của hãng Air France chở 228 người từ Rio de Janeiro đến Paris có thể đã gặp sự cố chập điện.

Các nguồn tin Pháp và Mỹ loại trừ khả năng khủng bố là nguyên nhân khiến máy bay mất tích. 

Nguyên nhân chính xác chỉ được khẳng định sau khi tìm thấy hộp đen
.

  • Nhật Vy (Theo Reuters, AP, BBC, AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,