221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1208820
Mảnh vỡ trên Đại Tây Dương "không phải của máy bay Pháp"
1
Article
null
Mảnh vỡ trên Đại Tây Dương 'không phải của máy bay Pháp'
,
Không lực Brazil khẳng định, những mảnh vỡ mà họ tìm thấy trên Đại Tây Dương không phải của chiếc máy bay Air France gặp nạn hôm 1/6 như suy nghĩ lúc đầu. 

Thiếu tướng Ramon Borges Cardoso (trái) tới cuộc họp báo ở Recife, đông bắc Brazil hôm 4/6. (Ảnh: Reuters)

"Đến thời điểm này, chưa một bộ phận nào của máy bay được tìm thấy", Thiếu tướng Ramon Cardoso, Giám đốc Cơ quan Kiểm soát Không lưu Brazil, nói với các phóng viên.

Ông cho biết, các mảnh vỡ vớt được trên biển hôm 4/6 ban đầu được cho là của chiếc máy bay số hiệu AF 447 nhưng sau đó được xác định là từ một nguồn khác, có thể là một con tàu.

TIN LIÊN QUAN
 
Theo Tướng Cardoso, lực lượng cứu hộ cũng cho rằng một vết dầu loang trên khu vực tìm kiếm có thể là từ một con tàu.

Sớm qua, ông Cardoso nói với phóng viên rằng các tàu hải quân hoạt động cách bờ biển Brazil 1.000km đã vớt được nhiều mảnh vỡ của chiếc AF 447, trong đó có một tấm nâng của khoang hàng và hai phao cứu hộ.

Tuy nhiên, sau khi điều tra, các nhà chức trách khẳng định tấm nâng hàng đó không phải của chiếc máy bay. "Chúng tôi khẳng định tấm nâng hàng được tìm thấy không phải là một bộ phận của máy bay. Nó ở trong khu vực nhưng được cho là rác trôi nổi", trích lời Tướng Cardoso.

Trong khi đó, báo Le Monde của Pháp dẫn lời các nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết, chiếc Air France gặp nạn trên Đại Tây Dương hôm 1/6 đã bay quá chậm trước khi gặp thảm họa.

Le Monde đưa tin, hãng Airbus sẽ ban hành một văn bản hướng dẫn các công ty sử dụng loại máy bay A330 với vận tốc tối ưu trong các điều kiện thời tiết xấu.

Airbus từ chối bình luận về thông tin trên còn Cơ quan Điều tra tai nạn hàng không Pháp chưa đưa ra nhận định nào.

Chiếc máy bay A330-200 của hãng Air France đang trên đường từ Rio de Janeiro (Brazil) tới Paris (Pháp) thì gặp nạn khi bay vào vùng thời tiết xấu. Toàn bộ 228 người trên máy bay, gồm 216 hành khách và 12 thành viên tổ lái, được tin là đã thiệt mạng.
  • Thanh Hảo (Theo AFP, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,