221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1209580
Thi thể tìm thấy sẽ làm sáng tỏ vụ máy bay rơi
1
Article
null
Thi thể tìm thấy sẽ làm sáng tỏ vụ máy bay rơi
,

Mary Schiavo, cựu tổng thanh tra Bộ Giao thông Mỹ cho biết, việc tìm thấy thi thể nạn nhân và một số đồ đạc của chiếc máy bay mất tích trên Đại Tây Dương hôm 1/6 có ý nghĩa vô cùng to lớn để quyết định điều gì đã xảy ra.

Máy bay mang số hiệu 447 của Air France gặp nạn (Ảnh AFP)
Hiện, thi thể hai nam giới, được xác nhận là hành khách trên chuyến bay 447 của Air France gặp nạn vừa qua đang được đưa tới Brazil, và sau đó sẽ được các chuyên gia pháp y khám nghiệm.

Chiếc máy bay mang số hiệu 447 của Air France đã mất tích trên Đại Tây Dương khi đang trên đường từ Rio de Janeiro, Brazil tới Paris, Pháp với 228 hành khách và phi hành đoàn. Hiện chưa rõ, chiếc máy bay đâm xuống đâu.

Theo bà Schiavo, những phát hiện mới nhất không chỉ có ý nghĩa to lớn với gia đình các nạn nhân mà còn với cả các nhà điều tra vụ tai nạn. "Ngay cả khi họ không tìm thấy gì thì họ cũng có thể lấy được những bằng chứng rất quan trọng từ các đồ vật tìm thấy và từ xác nạn nhân".

TIN LIÊN QUAN


Bà Schiavo cho hay, các nhà điều tra có thể nhận biết liệu có vụ nổ nào xảy ra hay không từ những gì sót lại trên thi thể nạn nhân hay các đồ vật khác. Hoặc, nếu trong phổi các nạn nhân có nước, các nhà điều tra cũng có thể biết máy bay lao xuống biển vào thời điểm nào.

"Vì vậy, đó là một kho báu về thông tin - rất, rất quan trọng với công tác điều tra", cựu tổng thanh tra Bộ Giao thông Mỹ cho biết.

Các nhà điều tra ở Paris hôm 6/6 nói, chiếc máy bay gặp nạn đã tự động gửi đi 24 thông tin báo lỗi trong khoảng 4 phút trước khi lao xuống. Thông tin báo lỗi cho thấy máy bay đang bay quá nhanh hoặc quá chậm qua khi đi qua cơn bão.

Theo bà Schiavo, những tín hiệu báo lỗi phát đi từ máy bay là thông tin sống còn khi vẫn chưa tìm được hộp đen của máy bay. "Khoảng thời gian 4 phút là đủ để máy bay lao xuống từ độ cao 35.000 feet. Vì vậy, 4 phút đó có thể là 4 phút mà máy bay rơi và nó sẽ đưa ra những chứng cứ về nơi có thể tìm thấy xác máy bay và các hộp đen".

  • Hoài Linh (Theo CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,