221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1210544
Bé gái 2 tuổi có chỉ số IQ 160
1
Article
null
Bé gái 2 tuổi có chỉ số IQ 160
,

Karina Oakley, 2 tuổi, ở  Surrey, Guildford, Anh vừa được phát hiện có chỉ số IQ đạt 160 điểm. Chỉ có 0.03%  dân số Anh đạt mức IQ này.

Karina Oakley, 2 tuổi, thích ăn diện và chơi đồ chơi như bao cô bé cùng tuổi khác nhưng cô bé lại có chỉ số IQ lên đến 160 điểm

 

Karina Oakley đã được thử thách ở nhiều tiêu chí khác nhau, bao gồm khả năng ngôn ngữ, trí nhớ, cách cầm bút chì, con số và hình họa.

 

Theo giáo sư Joan Freeman, một nhà tâm lý học trẻ em, một số câu trả lời của cô bé cho thấy một "trí tưởng tượng tuyệt vời". Ví dụ như khi được hỏi: "Cháu dùng mắt để làm gì?". Karina trả lời: "Bạn nhắm mắt lại khi bạn ngủ" và "Bạn dùng mắt để đeo kính". Giáo sư Freeman cũng cho biết một đứa trẻ đạt chỉ số IQ 160 là rất hiếm, nhưng không phải là chưa từng có trước đây. Đã có những đứa trẻ đạt mức IQ 170.

 

Tuy nhiên, với mức IQ 160, cô bé Karina đã có chỉ số IQ cao hơn mức trung bình của người dân Anh tới 60 điểm.

 

Mẹ của Karina Oakley, Charlotte Fraser trước đây làm công việc tiếp thị, còn bố cháu Nick, một lập trình viên máy tính, cho biết con gái của họ có trí nhớ rất tốt.

 

Charlotte nói: “Khá nhiều người đã nói với tôi rằng Karina rất nhanh trí, thông minh và phản ứng nhanh nhạy. Tôi đã tìm được liên lạc của giáo sư Freeman trên internet, gọi điện nhờ cô ấy xem và thử nghiệm cho cháu. Điều này thực sự thú vị”.

 

Cô cũng nói thêm: “Karina nhận thức rất tốt về mọi vật xung quanh, cháu rất tinh ý, hay nói và luôn đặt ra những câu hỏi. Gần 3 năm nay, tôi hầu như luôn ở nhà với cháu. Tôi thường trò chuyện và luôn cố gắng giải thích những điều cháu thắc mắc. Chúng tôi làm rất nhiều thứ, chúng tôi đến công viên và tham gia các câu lạc bộ. Điều đó tạo ra sự khác biệt”.

 

“Tôi không biết có hay không một điều gì đó để cháu sinh ra thông minh như vậy”

 

Sau khi thử nghiệm, giáo sư kết luận: ‘Karina là một bé gái dễ gần, phản ứng nhanh nhẹn và đáng yêu. Cô bé còn hơn cả thông minh, cháu có tài năng thiên bẩm".

 

Một bé gái 2 tuổi khác, tên là Elise Tan-Roberts, ở Edmonton, phía bắc London, mới đây cũng được phát hiện là có chỉ số IQ 156. Cháu có thể đếm đến 10 bằng tiếng Anh và Tây Ban Nha đồng thời đọc thuộc lòng bảng chữ cái an-pha-bê. Cháu cũng có thể đọc tên 35 thành phố thủ đô.

  • Thi Thi (Theo Telelgraph)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,