221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1211038
Cụ ông 88 tuổi xả súng trong bảo tàng ở Washington
1
Article
null
Cụ ông 88 tuổi xả súng trong bảo tàng ở Washington
,

Một tay súng 88 tuổi có tiền sử bạo lực và bài Do thái hôm 10/6 đã nổ súng bên trong bảo tàng về nạn tàn sát người Do thái của Mỹ ở Washington, làm một nhân viên bảo vệ thiệt mạng trước khi bị các nhân viên an ninh bắn trọng thương.

Nghi phạm James W.von Brunn (Ảnh AP)
Cụ ông trên đã được nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Vụ việc khiến các khách tham quan, chính phủ Israel và một tổ chức Hồi giáo có tiếng bị sốc.

Quan chức hành pháp liên bang Mỹ cho biết, các nhân viên điều tra đã nhận diện nghi phạm là James W.von Brunn, 88 tuổi, có liên quan tới một website chống chính phủ và bài Do Thái.

Người bảo vệ thiệt mạng tên là Stephen Tyrone Jones. Các quan chức bảo tàng cho hay, họ sẽ đóng cửa bảo tàng hôm nay (11/6) để tưởng nhớ nhân viên trên.

Cảnh sát trưởng Washington Cathy Lanier nói, chỉ vừa bước vào toà nhà bảo tàng, cụ ông trên bắt đầu khai hoả.

Stephanie Geraghty, 28 tuổi, lúc đó đang đi thăm bảo tàng cho biết, tay súng dường như là một người đàn ông da trắng cầm theo khẩu súng bạc. "Tôi nghe thấy tiếng nổ trước, nó giống như có một thứ gì đó rơi từ trên tầng xuống. Hai phát tiếp theo diễn ra nhanh - bang bang. Lúc đó, mọi người mới chạy, hỗn loạn".

Bảo tàng trên tưởng nhớ 6 triệu người Do thái bị Đức Quốc xã tàn sát, nằm gần National Mall, nơi có nhiều tượng đài tập trung. Kể từ khi mở cửa vào năm 1993, bảo tàng về nạn tàn sát người Do Thái đã đón 30 triệu khách tham quan.

Khi vụ nổ súng diễn ra, trong bảo tàng có rất nhiều học sinh và du khách song tất cả đều chạy thoát trong vụ bùng nổ bạo lực này.

"Chúng tôi kinh hãi với những gì đã xảy ra ở Washington hôm nay. Nó đặc biệt gây choáng váng khi vụ tấn công diễn ra bên trong một bảo tàng được thiết kế nhằm ngăn chặn bạo lực và nhắc chúng tôi về sự nguy hiểm của lòng căm thù và mù quáng", Thượng nghị sĩ Frank Lautenberg nói.

  • Hoài Linh (Theo BBC, Reuters, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,