221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1211622
Số lính Mỹ tự tử vẫn tăng "chóng mặt"
1
Article
null
Số lính Mỹ tự tử vẫn tăng 'chóng mặt'
,

Theo số liệu thống kê của lục quân Mỹ công bố ngày 11/6, tỷ lệ lính Mỹ tự tử vẫn tăng mạnh trong tháng 5, tiếp tục xu hướng tăng trong 4 tháng qua và giữ tốc độ kỷ lục trong năm thứ hai liên tiếp.

Số lính Mỹ tự tử tiếp tục tăng. (Ảnh: Getty Images)

Tháng trước, có 17 lính Mỹ được xác nhận hoặc bị nghi là tự tử, tăng 4 trường hợp so với tháng 4 và tăng 3 trường hợp so với tháng 3.

Theo lục quân, tổng số lính được xác nhận hoặc có khả năng tự vẫn, kể từ tháng 1 là 82 người. Năm ngoái, có 133 trường hợp quyên sinh, cao nhất từ trước tới nay.

Đầu năm nay, giới chức lục quân cho biết, số trường hợp tự tìm đến cái chết tiếp tục tăng và xu hướng năm nay sẽ tiếp tục là năm kỷ lục của những vụ tự tử.

Theo các số liệu thống kê mới nhất, chỉ có duy nhất 1 trong số 17 trường hợp hồi tháng 5 được xác nhận là tự vẫn, những vụ còn lại đang được điều tra và được liệt vào dạng có khả năng tự tử.

Tháng 4, lục quân cho biết có 8 trường hợp khả năng là tự tử, 5 trường hợp được xác nhận là quyên sinh. Ban đầu, lục quân phân chia các trường hợp khả năng tự tử với đã xác nhận tự tử rồi sau đó chuyển số liệu giữa hai mục sau khi hoàn tất điều tra về cái chết của binh lính.

Tháng trước, căn cứ Forth Campbell, bang Kentucky - nơi Sư đoàn không vận 101 đồn trú, đã tổ chức sự kiện ngăn tự tử kéo dài 3 ngày. Đây là lần thứ 2 trong năm sự kiện kiểu này diễn ra ở Forth Campbell, nơi có 11 binh sĩ được xác nhận hoặc bị nghi là tự tử trong thời gian từ tháng 1 tới tháng 5.

Các đơn vị của Sư đoàn 101 đã được triển khai tới Iraq và Afghanistan vài lần kể từ sự kiện 11/9, có kinh nghiệm về giao chiến cũng như các vấn đề stress gắn với triển khai quân. Hiện nay, có hàng nghìn binh sĩ thuộc Sư đoàn không vận 101 đang có mặt tại Afghanistan.

  • Hoài Linh (Theo CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,