221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1212434
Châu Á-Thái Bình Dương chứng kiến đợt lây lan cúm mới
1
Article
null
Châu Á-Thái Bình Dương chứng kiến đợt lây lan cúm mới
,

Một làn sóng lây lan cúm A/H1N1 mới dường như đang diễn ra ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương khi Thái Lan, New Zealand, Philippines và Trung Quốc hôm 14/6 thông báo số ca nhiễm cúm đều tăng ở mức hai con số.

 

Đeo khẩu trang tránh lây cúm (Ảnh AFP)

Bộ Y tế công cộng Thái đã đề nghị công chúng bình tĩnh khi thông báo có thêm 44 trường hợp mắc cúm A/H1N1 hôm 14/6, nâng tổng số ca được xác nhận bị cúm trên toàn vương quốc lên 150.

Thư ký thường trực Bộ Y tế công cộng là Prat Boonyawongvirot nói, hầu hết các ca nhiễm cúm mới là sinh viên. Ông cũng kêu gọi công chúng không hoảng loạn vì bệnh này chỉ là một dạng cúm và hầu hết các ca nhiễm mới chỉ bị những triệu chứng cúm theo mùa. Và rằng, đại dịch cúm A/H1N1 tại Thái Lan chưa trầm trọng.

Cũng trong ngày 14/6, số trường hợp được xác nhận nhiễm cúm A/H1N1 tại New Zealand đã lên tới 71, tăng 28 ca so một ngày trước đó, Bộ Y tế nước này cho biết. Theo Bộ trưởng Y tế New Zealand Tony Ryall, không có lý do gì phải báo động vì nhà chức trách đã lường được việc số ca nhiễm cúm sẽ tăng.

Nhà chức trách y tế Philippines hôm 14/6 cũng xác nhận có hơn 36 bệnh nhân nhiễm virus cúm A/H1N1, nâng tổng số người nhiễm bệnh trên cả nước lên 147. Trung tâm Dịch tễ học Quốc gia Philippines cho hay, 3 trong số 36 ca nhiễm bệnh mới là người nước ngoài.

Ở Trung Quốc Đại lục, có 20 trường hợp mới được khẳng định nhiễm cúm A/H1N1 hôm 14/6. Tính trên quy mô toàn Trung Quốc, có 185 trường hợp nhiễm cúm, chưa có tử vong.

Singapore xác nhận có thêm 7 ca nhiễm cúm A/H1N1.

  • Hoài Linh (Theo AFP) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,