221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1212676
Người mắc cúm A/H1N1 gia tăng ở các thành phố Ấn Độ
1
Article
null
Người mắc cúm A/H1N1 gia tăng ở các thành phố Ấn Độ
,

Theo báo cáo của cơ quan y tế Ấn Độ, thêm nhiều người ở nước này có kết quả dương tính với cúm A H1N1, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh lên 23 người.

Nhân viên y tế kiểm tra nhóm sinh viên nghi ngờ nhiễm cúm tại Jalandhar, Ấn Độ (Ảnh AP)
Những bệnh nhân mới mắc virus hầu như được phát hiện ở thành phố Jalandhar phía bắc cũng như Hyderabad và Bangalore ở phía nam.

Trong số những người mới mắc bệnh có một sinh viên vừa trở về từ Mỹ. Tám bạn cùng lớp của anh cũng có các triệu chứng cúm.

Tuần trước, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công bố đại dịch cúm A H1N1 trên phạm vi toàn cầu. Dịch cúm này đầu tiên bùng phát tại Mexico vào tháng 4 và hiện đã lây lan sang 74 quốc gia.

Thống kê mới nhất của WHO co biết, gần 30.000 người đã mắc bệnh và 145 trường hợp tử vong.

Tại Ấn Độ, một phụ nữ 29 tuổi và con gái ba tuổi của cô từ Mỹ sang đã bị cách ly tại Bangalore sau khi có kết quả kiểm tra dương tính với virus.

Ở Jalandhar, tám sinh viên bị cách ly khi một trong số bạn cùng lớp của họ có kết quả dương tính với cúm A H1N1. Người này đang điều trị ở một bệnh viện tại Thủ đô New Delhi. Đây là nhóm sinh viên vừa trở về từ Mỹ hồi cuối tuần.

Còn tại Hyderabad, các báo cáo cho biết có ba trường hợp mới nhiễm virus gồm hai bé gái và bà của các em. Họ cũng từ Mỹ tới Ấn Độ.

Đầu tháng này, Ấn Độ đã tuyên bố lệnh báo động chống cúm A. Chính phủ nước này tuyên bố có đầy đủ trang bị đối phó với dịch bệnh.

  • Kỳ Thư (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,