221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1212760
Đã có người thiệt mạng trong biểu tình tại Iran
1
Article
null
Đã có người thiệt mạng trong biểu tình tại Iran
,

Hãng tin AP cho biết có ít nhất một người bị bắn chết và nhiều người bị thương nặng khi những tay súng nã đạn vào những người biểu tình ủng hộ ứng cử viên tổng thống thất cử Mir Hossein Mousavi tại Quảng trường Azadi tại Tehran.

Đã có người thiệt mạng trong cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử tổng thống tại Iran. (Ảnh AP)


Đạn súng được cho là bắn từ một khu vực dành cho dân quân tình nguyện có liên hệ với Lực lượng Vệ binh Cách mạng.

Biểu tình phản đối kết quả bầu cử tổng thống bị cáo buộc là gian lận liên tục leo thang trong mấy ngày gần đây. Ít nhất hơn 100.000 người biểu tình chống tổng thống tái đắc cử Mahmoud Ahmadinejad diễu hành qua các con đường tại thủ đô Tehran.

Tuy nhiên, lực lượng an ninh không can thiệp sâu vào các cuộc biểu tình dù trước đó đã có lệnh cấm biểu tình ủng hộ ứng cử viên theo đường lối cải cách Mir Hossein Mousavi.

Những người biểu tình đã ném đá, đốt phá và đốt cả xe cảnh sát. Họ cũng đã dựng các rào bằng lốp xe, thùng rác và đốt chúng. Nhiều cửa hiệu trong thành phố Teheran đã bị đập vỡ để phản đối kết quả bầu cử.

Ngày 14/6, ông Mir Hossein Moussavi gửi một lá thư tới Hội đồng Vệ binh yêu cầu hủy bỏ kết quả bầu cử vì ông cho rằng kết quả bầu cử không phản ánh đúng thực tế. Ông cũng gặp gỡ Giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei, người nắm quyền lực gần như vô hạn đối với các vấn đề của Iran.

  • Nhật Vy (Theo AP, Time, DJ)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,