221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1215184
Philippines có người đầu tiên tử vong vì cúm A/H1N1
1
Article
null
Philippines có người đầu tiên tử vong vì cúm A/H1N1
,

Một phụ nữ 49 tuổi đã trở thành bệnh nhân đầu tiên tử vong vì cúm A H1N1 ở Philippines, quan chức y tế nước này vừa cho biết.

Một gia đình người Philippines mang mặt nạ phòng cúm (Ảnh AP)
Theo nhân viên y tế Philippines, người phụ nữ này chết do “suy tim cấp tính”. Bệnh nhân từng mắc bệnh tim và đau gan. Chính vì do nhiễm cúm A H1N1 nên bệnh tình của bà càng thêm trầm trọng.

Trường hợp mắc cúm của bệnh nhân trên không được phát hiện cho tới khi có một bác sĩ tới thăm bệnh cho bà tại nhà vào thời điểm sức khoẻ của bà bị suy giảm.

Cơ quan y tế Philippines hiện đang kiểm tra xem người phụ nữ này từng đi nước ngoài hay sống chung trong khu vực có ai đó vừa ở nước ngoài trở về.

"Với các thông tin sẵn có, chúng tôi chưa thể kết luận đây là trường hợp tử vong vì cúm A H1N1”, Bộ trưởng Y tế Philippines Francisco Duque nói. "Nhưng ở các nước khác có người tử vong vì cúm, hầu hết là do đã có những bệnh mãn tính”.

Cơ quan y tế Philippines khuyến cáo những “nhóm nguy cơ cao” như người mắc các bệnh khác, phụ nữ có thai, trẻ em, người già, những người từng cấy ghép nội tạng cần lập tức tới bác sĩ nếu có những triệu chứng cúm.

Philippines đã xác nhận 445 trường hợp mắc cúm A H1N1 nhưng hầu hết đã bình phục tính đến thời điểm này.

Tới nay, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã thông báo 180 người tử vong vì cúm trong số hơn 44.000 trường hợp mắc bệnh tại 90 quốc gia.

  • Kỳ Thư (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,