221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1220505
Thế giới cần 1 tỉ USD chống cúm A H1N1
0
Article
null
Thế giới cần 1 tỉ USD chống cúm A H1N1
,

Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cho hay, thế giới có thể phải cần tới 1 tỉ USD trong cuộc chiến chống đại dịch cúm A H1N1 từ nay tới hết năm.

Các nhân viên đeo mặt nạ chống cúm ở lối vào một khách sạn tại Bắc Kinh, Trung Quốc (Ảnh AP)
Theo ông Ban, số tiền này thực sự là để đảm bảo cho những quốc gia nghèo nhất được cung cấp vaccine và thuốc chống virus nếu đại dịch tiếp tục lan rộng.

Nói với báo giới tại Geneva hôm nay (6/7), ông Ban nhấn mạnh, không nên chủ quan khi thấy các triệu chứng của bệnh tương đối nhẹ tính đến thời điểm này.

Tổng thư ký LHQ khẳng định, sự bùng phát của cúm A H1N1 là một vấn đề thế giới, đòi hỏi sự đoàn kết toàn cầu trong chiến dịch phòng chống.

Tổ chức Y tế thế giới thống kê rằng, đã có 429 người tử vong vì cúm A H1N1 và hơn 94.000 người nhiễm bệnh. Các chuyên gia y tế lo ngại số người bị nhiễm có thể cao hơn so với các trường hợp đã được xác nhận.

Ở một tin tức liên quan, hôm nay, một trường trung học tại Berlin đã phải đóng cửa sau khi tám học sinh của trường có kết quả dương tính với virus H1N1, trong đó có ba học sinh người Mỹ.

Cơ quan y tế Berlin cho hay, tất cả bệnh nhân đều có triệu chứng ôn hoà của cúm, và được điều trị tại nhà trong sự cách ly nghiêm ngặt.

Trường trung học Alexander von Humboldt không công bố số tuổi học sinh mắc bệnh. Hiện trường tiếp tục đưa những học sinh khác đi kiểm tra sức khoẻ. Hiện chưa rõ ba học sinh người Mỹ mắc cúm tại Mỹ hay Đức.

  • Kỳ Thư (Theo AFP, AP) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,