221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1220595
Tang lễ Jackson thu hút nhiều người xem nhất mọi thời đại
0
Article
null
Tang lễ Jackson thu hút nhiều người xem nhất mọi thời đại
,

Hàng nghìn người sẽ đổ về Los Angeles, California, để tham gia lễ tang của ông hoàng pop vào ngày mai (7/7) tại Trung tâm Staples; và sự hiện diện của truyền thông trong sự kiện này cũng ở mức kỷ lục.

Người hâm mộ viết lời tưởng nhớ Jackson bên ngoài Trung tâm Staples tại Los Angeles (Ảnh AFP)
Đầu tuần này, buổi tưởng niệm Jackson tại Nhà hát Apollo đã thu hút báo chí toàn cầu.

Với cơn sốt mọi thứ về Jackson, lễ tang ở Los Angeles có thể là một trong những sự kiện thu hút nhiều người xem nhất mọi thời đại.

"Rõ ràng đây sẽ là một sự kiện truyền thông khổng lồ. Với dòng chảy web, không thể nói chắc chắn có bao nhiêu người theo dõi sự kiện này vì hiện vẫn chưa có cách nào toàn diện để thống kê lượng người xem qua mạng”, Toni Fitzgerald của Media Life cho biết.

Có một số sự kiện đã khiến cả thế giới “dừng lại”. Đó là vụ ám sát Tổng thống Mỹ John F. Kennedy năm 1963. Sự kiện tàu vũ trụ Apollo 11 đưa con người lên mặt trăng với hàng trăm triệu người theo dõi và đám tang công nương Diana năm 1997 ước tính có 2,5 tỉ người xem.

Các con số có thể dễ dàng phóng đại vì không ai biết rõ có bao nhiêu người theo dõi những sự kiện này theo nhóm hay tại những nơi công cộng. Tuy nhiên, hiện nay, với truyền hình vệ tinh, máy tính, điện thoại di động… tang lễ của Jackson có thể có một lượng khán giả lên tới hàng trăm triệu người.

Đầu tiên, có tin là sự kiện này sẽ diễn ra ở điền trang Neverland của Jackson nhưng gia đình anh hôm thứ Năm tuyên bố sẽ tổ chức tang lễ tại Trung tâm Staples. Nhà tổ chức đã sử dụng máy tính để chọn 8.750 cái tên từ 1,6 triệu người đăng ký tìm kiếm vé miễn phí tham dự tang lễ.

"Bạn phải trở lại với Beatles, có lẽ là cái chết của John Lennon hay sự ra đi của Elvis Presley để tìm ra con số so sánh", Ken Tucker của Entertainment Weekly nói. "Và Jackson không chỉ là thần tượng pop của người Mỹ, mà là một biểu tượng pop toàn cầu”.

Hôm nay, tờ Nhật báo Trung Hoa đưa tin, hai tác giả người Trung Quốc đã lao động liên tục suốt 48 tiếng đồng hồ để viết nên cuốn tiểu sử “lập tức” về Michael Jackson, cho dù chưa từng gặp anh.

Cuốn sách có tên gọi "Moonwalk in Paradise", đã bán rất chạy tại các cửa hàng sách dịp cuối tuần.

Jiang Xiaoyu, một trong hai tác giả trước đó đã viết các blog và bình luận về Jackson. "Tôi không chỉ là nhà phê bình âm nhạc mà còn là một người hâm mộ của ông hoàng pop, nên tôi hiểu những gì những người hâm mộ thực sự cần”, Jiang nói.

  • Kỳ Thư (Theo CNN, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,