221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1222656
Hillary Clinton tái xuất sau tai nạn gãy tay
0
Article
null
Hillary Clinton tái xuất sau tai nạn gãy tay
,

Ngoại trưởng Mỹ Hillary sẽ tái xuất hiện trên chính trường thế giới từ ngày mai (13/7) khi có bài phát biểu lớn về chính sách và nối lại các chuyến công du nước ngoài sau một thời gian tạm vắng vì gãy tay.

Ngoại trưởng Hillary (Ảnh AFP)

Giới phân tích nhận định, Hillary sẽ phải bước vào thời kỳ cố gắng thứ 2 sau khi đã đánh dấu 6 tháng hoàn thành tốt nhiệm vụ giữa một bên là thể hiện sự trung thành với Tổng thống Barack Obama, cựu đối thủ chính trị, và đặt dấu ấn Ngoại trưởng Mỹ.

Theo trang nhận định The Cable thuộc tạp chí Chính sách đối ngoại, cái khuỷu tay gãy và những sự kiện khác như chia sẻ sự chú ý với những nhân vật nổi tiếng khác, có thể khiến bà Hillary khó mà trội lên hẳn. Nhưng, bài phát biểu vào ngày 15/7 cũng như chuyến công du cuối tuần tới đến Ấn Độ và Thái Lan có thể nâng hình ảnh của ngoại trưởng Hillary.

Kể từ khi bị gãy tay hôm 17/6, Hillary đã bỏ lỡ cuộc họp của G8 tại Italia, hội nghị an ninh châu Âu ở Hy Lạp, hội nghị thượng đỉnh an ninh Nga, Mỹ tại Moscow.

Tính đến nay, kể từ khi nhậm chức bà Hillary đã tới châu Á, Trung Đông, châu Âu, Iraq, Mexico, vùng Caribean, Trung Á và Canada.

Wendy Chamberlin, cựu đại sứ Mỹ ở Pakistan, nhà ngoại giao hiện lãnh đạo học viện Trung Đông cho biết, các đồng nghiệp cũ đều mô tả bà Hillary là một thành viên của đội, nhân vật được Tổng thống Obama đánh giá cao.

Ở nước ngoài, cả bà Hillary và Tổng thống Obama đều rất được ưa chuộng, bà Wendy cho hay. Hai người này đã tạo thành "một đội hoàn hảo" vì có cùng biện pháp tiếp cận những vấn đề thế giới và đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lắng nghe nhu cầu của công chúng thế giới.

Ngày 13/7, Hillary sẽ tới thăm USAID, cơ quan mà bà chịu trách nhiệm giám sát trên cương vị ngoại trưởng.

  • Hoài Linh (Theo StraitsTimes, AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,