221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1224252
Tháng 7 chết chóc của lính Mỹ ở Afghanistan
0
Article
null
Tháng 7 chết chóc của lính Mỹ ở Afghanistan
,

Tháng 7 này chính là tháng đầy chết chóc đối với liên quân do Mỹ đứng đầu tại chiến trường Afghanistan với số lượng binh sĩ thiệt mạng ở mức cao nhất trong gần 8 năm qua.

Máy bay lên thẳng Mỹ bay trên bầu trời Kabul, Afghanistan hôm 15 tháng 7
 
Hôm 15/7, báo cáo của quân đội Mỹ và Tư lệnh NATO khẳng định, đã có ít nhất 46 binh lính (trong đó 24 lính Mỹ) thiệt mạng tại Afghanistan trong tháng 7 – tương đương với số lính thiệt mạng trong 2 tháng "chết chóc" đỉnh điểm là tháng 6 và tháng 8 năm ngoái.
 
Tỷ lệ tử vong trong tháng 7 – khoảng 3 người/ngày – đang tiến đến các mức cao nhất của cuộc chiến tại Iraq.
 
Thương vong mới nhất xảy ra hôm 14/7. Một lính Mỹ bị thiệt mạng vì vấp phải bom ở miền đông Afghanistan, hai lính Thổ Nhĩ Kỳ đã chết trong một vụ tai nạn giao thông ở miền bắc nước này.
 
Tại Washington, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Geoff Morrell lên tiếng, quân đội Mỹ đang hao hụt binh sĩ với một tỷ lệ đáng báo động trong tháng này. Ông cho biết, tháng 7 là thời điểm vô cùng khó khăn cho tất cả liên quân Mỹ và đồng minh – những người đã nỗ lực hết mình để cải thiện tình hình ở Afghanistan.
 
Chính quyền Obama đã điều động thêm 21.000 lính Mỹ tới Afghanistan trong năm nay nhằm trấn áp sự hồi sinh của phiến quân Taliban – lực lượng đang đe dọa không chỉ chính phủ Afghanistan do Mỹ hậu thuẫn mà cả quốc gia láng giềng Pakistan.
 
Hiện có khoảng 57.000 lính Mỹ đang làm nhiệm vụ tại Afghanistan và con số này được dự đoán còn tăng lên, ít nhất là đến mức 68.000 vào cuối năm 2009.

  • Nguyệt Mai (Theo AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,