221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1224688
Những lời chân thành Obama dành cho người Mỹ gốc Phi
0
Article
null
Những lời chân thành Obama dành cho người Mỹ gốc Phi
,

Một trong những điều mà người dân ở Mỹ cũng như ở khắp thế giới lâu nay vẫn hằng quan tâm là thái độ của Tổng thống Barack Obama đối với những người Mỹ gốc Phi.

Ông Obama đã bày tỏ thái độ của mình một cách khá thân tình và cởi mở. Ảnh AP.


Xuất hiện tại buổi lễ kỷ niệm 100 năm ngày ra đời NAACP - một tổ chức nhân quyền nổi tiếng và lâu đời tại Mỹ - ông Obama đã bày tỏ thái độ của mình một cách khá thân tình và cởi mở, thẳng thắn và hướng tới sự phát triển của người Mỹ gốc Phi cũng như của nước Mỹ nói chung.

"Chúng ta cần có một thái độ mới, tư duy mới mẻ. Một trong những nhân tố dẫn tới sự phân biệt đối xử chính là do những giới hạn mà chúng ta tự đặt ra cho mình. Làm sao những người khác trong cộng đồng chung có thể kỳ vọng khi cái chúng ta đạt được quá ít ỏi?”, vị Tổng thống người Mỹ gốc Phi nói.

Obama cũng nhắc tới những thành tựu đáng kể mà những người Mỹ gốc Phi từng đạt được trong những cuộc đấu tranh đã làm được cách đây nửa thế kỷ, từ việc đấu tranh để  người Mỹ gốc Phi có việc làm, được chăm sóc sức khoẻ cho tới các quyền lợi lớn khác.

"Những gì đang đòi hỏi chúng ta hôm nay chính là tinh thần đó. Ngày nay chúng ta vẫn cần cam kết làm nhiều điều to lớn như thế. Vẫn cần phải cấp bách hành động. Và vẫn cần phải hy sinh”, Tổng thống Barack Obama khẳng định.

Là một người Mỹ gốc Phi, Tổng thống Barack Obama chân thành khuyên các ông bố, bà mẹ người Mỹ gốc Phi hãy hướng cho con cái mình phấn đấu tới những điều cao đẹp hơn chứ không chỉ là những giấc mơ trở thành ngôi sao nhạc rap hay những vẫn động viên thể thao.

"Con cái chúng ta mong ước được trở thành một siêu sao bóng rổ như LeBron hay một ca sỹ nhạc rap như Lil Wayne. Tôi muốn chúng mong ước được trở thành những nhà khoa học hay những kỹ sư, bác sỹ và giáo viên, bên cạnh những mong ước trở thành ngôi sao như trên”, ông Obama chân thành bày tỏ.

Tình cảm của người Mỹ với vị Tổng thống trẻ tuổi rất lớn. Ảnh AFP.

Tôi muốn chúng mong ước trở thành một vị chánh án tại Toà án tối cao. Và tôi muốn chúng mong ước được trở thành Tổng thống của nước Mỹ”, vị Tổng thống người Mỹ gốc Phi đầu tiên hào hứng nói.

Bản thân ông Barack Obama được coi là một trong những người Mỹ gốc Phi thành công nhất trong lịch sử. Ông là Tổng thống đương nhiệm của Mỹ sau khi đánh bại Thượng nghị sĩ John McCain trong kỳ tổng tuyển cử ngày 4/11/2008 để trở thành người Mỹ gốc Phi đầu tiên thắng cử chức vụ này. Trước đó, Obama là Thượng nghị sĩ đại diện cho Illinois.

Để có được những thành tựu đó, bản thân ông Barack Obama đã phấn đấu không mệt mỏi từ khi còn đi học cho tới lúc đi làm. Ông đã tốt nghiệp Đại học Columbia và Trường Luật Đại học Harvard, nơi ông từng nhiệt tình tham gia để rồi trở thành chủ nhiệm của tạp chí Harvard Law Review.

  • Nhật Vy (Theo Washington Post, Times)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,