221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1225132
Tổng thống Iran bị chỉ trích khi chọn Sếp phó
0
Article
null
Tổng thống Iran bị chỉ trích khi chọn Sếp phó
,

Vốn đang trong tình trạng bị biểu tình chống đối nhiều nơi, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad lại vừa nhận thêm nhiều chỉ trích khi chọn sếp phó cho mình vào ngày cuối tuần.

Căng thẳng lại lên cao khi Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad (phải) quyết định bổ nhiệm bố vợ của con trai mình là ông Esfandiar Rahim Mashai (trái) lên làm Phó Tổng thống thứ nhất. Ảnh AFP.

Căng thẳng lại lên cao khi Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad quyết định bổ nhiệm bố vợ của con trai mình là ông Esfandiar Rahim Mashai lên làm Phó Tổng thống thứ nhất.

Ngoài mối quan hệ gia đình với ông Ahmadinejad, sự bổ nhiệm nói trên còn vướng phải nhiều chỉ trích bởi ông Esfandiar Rahim Mashai có lần đã đưa ra tuyên bố gây khó chịu cho người Iran, rằng “Iran là bạn của mọi dân tộc trên thế giới, kể cả người Israel".

Việc coi người Israel là bạn của Iran luôn gây khó chịu cho những người theo đường lối bảo thủ, vốn luôn muốn xoá Israel ra khỏi bản đồ thế giới.

Vì vậy, với việc bổ nhiệm trên, có thể nói ông Ahmadinejad đã gây khó chịu cho chính những người trong phái bảo thủ của mình.

Trong khi đó, phải cải cách vẫn tiến hành biểu tình và các hoạt động chống đối. Các cuộc đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát lại tái diễn trong ngày thứ Sáu tại Iran dù cuộc bầu cử trôi qua đã được hơn 1 tháng.

Hàng trăm người đã biểu tình chống lại chính quyền đương nhiệm của Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad vẫn tiếp tục các hoạt động của mình.

  • Nhật Vy (Theo Reuters, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,