221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1223746
Hạn hán, khách sạn hồ biến thành khách sạn "đầm lầy"
0
Article
null
Hạn hán, khách sạn hồ biến thành khách sạn 'đầm lầy'
,

Cung điện bên hồ, Udaipur huyền thoại của Ấn Độ, khách sạn ưa thích của những người giàu có và nổi tiếng, được biết đến như một nơi nghỉ ngơi lãng mạn nhất trên thế giới bỗng chốc trở thành cung điện bên đầm lầy.

Trước đây người ta vẫn thường chuyên chở khách đến khách sạn bằng tàu thủy. (Ảnh Getty)
Những du khách của khách sạn năm sao này thường đến đây bằng tàu thuỷ. Giờ đây họ được chở đến những căn phòng sang trọng của họ bằng các loại xe bốn bánh.

Nằm trong sa mạc Rajasthan, cung điện hồ Udaipur từng được tiếp đón những nhân vật huyền thoại như Madonna, Guy Ritchie và Nicole Kidman. Mick Jagger cũng là một khách hàng thường xuyên và cung điện từng đươc sử dụng làm cảnh quay cho phim James Bond.

Nhưng giờ đây, Ấn Độ đang đứng bên bờ vực của nạn hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều năm qua. Cung điện giờ đây được bao bọc bởi những đám bùn màu nâu. Những đứa trẻ địa phương nhem nhuốc vì chơi bóng bầu dục trên những dải đất gập ghềnh trước đây là chỗ nước sâu.

Ngành du lịch, vốn chiếm 40% thu nhập của 2,5 triệu người dân ở Udaipur, cũng đang cạn kiệt dần như hồ của họ.

Theo dự đoán gần đây nhất của trung tâm khí tượng thủy văn Ấn Độ, lượng mưa trong suốt mùa gió mùa năm nay thấp hơn mức trung bình nhiều năm nay là 43%. Bang Himachal Pradesh ở phía Bắc, nằm dưới chân dãy Himalayas nhận được lượng mưa thấp nhất trong 20 năm qua.

Ông Lakshyaraj Singh Mewar, người  đồng sở hữu khách sạn Udaipur nói: “Thay vì tàu thủy, giờ những chiếc xe bốn bánh được chạy trên hồ. Hồ Pichola bị cạn một phần là do ít mưa từ năm ngoái và do lượng nước tiêu thụ tăng lên.”

"Điều này ảnh hưởng nặng nề tới ngành du lịch, đặc biệt là công nghiệp khách sạn. Chúng tôi đã giảm giá nhưng vẫn không thể lôi kéo được khách du lịch", ông nói thêm. 

  • Quỳnh Thi (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,