221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1225994
Triều Tiên: Hillary Clinton như một nữ sinh kém thông minh
0
Article
null
Triều Tiên: Hillary Clinton như một nữ sinh kém thông minh
,

CHDCND Triều Tiên vừa đưa ra lời công kích phản pháo đối với Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton rằng bà cư xử như một “nữ sinh phổ thông” và là “người kém thông minh và buồn cười”.

CHDCND Triều Tiên công kích Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton là cư xử như một nữ sinh kém thông minh. Ảnh AP.


“Quả là một người  kém thông minh và có những lời lẽ buồn cười”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên phát biểu ngay sau khi nghe Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói rằng Bình Nhưỡng "chẳng còn đồng minh nào" để bảo vệ họ khỏi các đòn trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

“Đôi khi bà ấy cư xử như một nữ sinh phổ thông và đôi khi lại như một bà già về hưu đi chợ”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên châm chọc đối thủ.

Hình ảnh châm chọc nói trên của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên là nhằm đối đáp lại lời ví von của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trước đó, rằng “giới lãnh đạo tại Triều Tiên cư xử như những đứa trẻ ngỗ nghịch luôn muốn gây chú ý”.

Cuộc khẩu chiến giữa hai bên dường như đã bắt đầu và hậu quả của nó chưa biết sẽ đi về đâu, nhưng dự báo là tình hình quan hệ các bên trong vấn đề Triều Tiên sẽ càng xấu hơn.

Cuộc khẩu chiến lần này của hai bên tập trung vào phương diện cá nhân là chính, song không vì thế mà kém phần nguy hiểm cho quan hệ đôi bên cũng như hoà bình trong khu vực trong thời gian tới.

Hiện quan hệ Mỹ - Triều Tiên vốn đã rất căng thẳng lại càng căng thẳng hơn ngay sau khi CHDCND Triều Tiên tuyên bố thẳng thừng nước này không từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

"Mỹ và các đồng minh không thể chấp nhận một Triều Tiên luôn cố duy trì vũ khí hạt nhân, phóng tên lửa đạn đạo đi các nơi hay phát tán nguyên liệu hạt nhân ra ngoài”, bà Clinton phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 23/7 sau khi dự họp tại Phuket, Thái Lan.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho hay, Washington sẽ tiếp tục yêu cầu Bình Nhưỡng trở lại bàn đàm phán sáu bên và giải giáp chương trình hạt nhân của nước này.

  • Nhật Vy (Theo AP, AFP, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,