221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1226004
Thời kỳ trăng mật đã chấm dứt với Obama
0
Article
null
Thời kỳ trăng mật đã chấm dứt với Obama
,

Thời kỳ trăng mật đã qua khi các cuộc thăm dò cho thấy tỷ lệ ủng hộ của ông Obama đã giảm xuống mức thấp. Hy vọng và lạc quan đã không còn ở nước Mỹ và bắt đầu những tháng khắc nghiệt đầu tiên của ông Obama.

Mô tả ảnh.
(Ảnh evulation.com)
Theo cuộc thăm dò của tạp chí tập đoàn GfK, đa số người dân Mỹ cho rằng đất nước đang đi theo chiều hướng sai lầm sau một thời gian hào nhoáng mà nhiều người cho rằng đó là đúng đắn.

Ngoài ra các cuộc thăm dò do hãng tin ABC và Washington Post tiến hành cho thấy sự tán thành công việc của ông Obama giảm xuống dưới mức 60% lần đầu tiên kể từ khi ông nhâm chức tổng thống Mỹ.

Ông Obama hiện vẫn giữ 55% tỷ lệ ủng hộ cố định, khá hơn cựu Tổng thống Bill Clinton và chỉ thấp hơn cựu Tổng thống George W Bush trong 6 tháng đầu tiên giữ chức Tổng thống của họ- tuy nhiên hoài nghi vẫn tăng về việc liệu ông Obama có thể thành công trong một số vấn đề thuộc trọng trách của ông hay không.

Số người dân nghĩ rằng ông Obama có thể cải thiện nền kinh tế và tạo việc làm đã giảm hơn 19% so với ngày ông nhậm chức.

Số người cho rằng ông Obama có thể cắt giảm thâm hụt, rút quân Mỹ khỏi Iraq và cải thiện hình ảnh nước Mỹ trên Thế giới cũng giảm 15%. Đối với vấn đề y tế sống còn của tổng thống, hy vọng thành công chỉ chưa đến 6%.

Tổng thống đã chủ trì một buổi họp báo được phát trên trên truyền hình vào tối 22 tháng 7 phần nhân dịp 6 tháng cầm quyền của ông, nhằm mục đích trấn an công chúng. 

Một người được hỏi cho biết: “ Tỷ lệ ủng hộ ông ấy đã trở về thực tại trong một thời gian rất ngắn”.

Ông Obama đã mất khá nhiều sự ủng hộ giữa các cử tri độc lập và những thành viên đảng Dân chủ ôn hoà, những người bỏ phiếu mang lại thắng lợi cho ông trong cuộc bầu cử vào tháng 11 vừa qua.

Việc tỷ lệ ủng hộ tổng thống giảm sau một thời gian họ cầm quyền không phải chuyện lạ và  trong trường hợp của ông Obama, giờ đây ông khó có thể đổi lỗi những vấn đề của mình cho người tiền nhiệm.

Vẫn còn nhiều thách thức lớn ở Iraq và Afganistan. Tỷ lệ thất nghiệp 7,6% vào tháng 1 đã lên tới 9,5% vào tháng 6 và được cho là sẽ tiếp tục tăng lên vào năm tới. Gần 4% chủ hộ thế chấp đang trong tình trạng tịch biên, và ít nhất là còn 8% chưa thể trả được nợ đúng hạn - mức cao nhất kể từ cuộc Đại Suy thoái.

  • Thi Thi (Theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,