221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1226524
Ngồi nhà làm việc ngày càng phổ biến ở Singapore
0
Article
null
Ngồi nhà làm việc ngày càng phổ biến ở Singapore
,

Tới công sở không phải là một việc lớn đối với Edwin Lam. Với người đàn ông này cũng như nhiều người khác ngồi nhà làm việc, thì đi làm chỉ là di chuyển từ phòng ngủ sang một phòng khác.

 

Làm việc ở nhà nghĩa là... được ngủ nhiều hơn, có nhiều thời gian chơi với con hơn, phải trả tiền điện nhiều hơn.

Ông Lam, quản lý một bộ phận của Công ty InfoPrint Solutions, bắt đầu ngày mới vào lúc 7h sáng bằng một cuộc điện thoại cho đồng nghiệp bên Mỹ trước khi đưa 4 đứa con tới trường học. Sau đó, Lam quay về nhà để kiểm tra thư, họp qua điện thoại và làm một số việc trước khi kết thúc ngày làm việc với cú điện thoại cuối cùng cho đồng nghiệp ở Mỹ.

Chi tiết các hoạt động thường ngày có thể khác nhưng lịch trình cơ bản của Lam giống như hàng nghìn người khác ở Singapore, vốn coi nhà là công sở. Ngồi nhà làm việc đã trở nên ngày càng phổ biến khi các công ty ở Singapore chọn hình thức này thay cho việc có mặt ở công ty 9 tiếng một ngày và 5 ngày một tuần, các chuyên gia nhân sự cho biết.

"Chúng tôi thấy ngày càng có nhiều công ty quan tâm tới việc cho phép làm việc tại gia. Chủ lao động ngày càng thoáng với khái niệm này cũng như các ý tưởng khác về giờ làm việc linh hoạt", ông Mark Ellwood, giám đốc điều hành khu vực của công ty tư vấn tuyển lao động Robert Walters cho hay.

Ông Josh Goh, quản lý mảng dịch vụ công ty của Tập đoàn GMP cũng đồng ý với ý kiến trên: "Có thêm nhiều công ty ủng hộ cách làm việc trên, vốn cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống".

 

Cho phép làm việc tại gia là một cách chủ lao động giữ nhân viên, những người muốn hưởng thụ sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống nhiều hơn (Ảnh StraitsTimes)

Việc ngày càng nhiều công ty đồng ý với cách ngồi nhà làm việc có nghĩa là các công ty chuyên bán công nghệ dành cho công việc làm tại nhà có nhiều thương vụ hơn. Cisco cho biết, năm ngoái, mảng giải pháp truyền thông của họ có sự quan tâm mạnh mẽ. Các công cụ liên lạc từ xa cho phép người lao động ngồi ở một nơi xa công sở vẫn có thể làm việc tốt.

Những lao động ngồi nhà làm việc có xu hướng hài lòng với sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc, đặc biệt là những người muốn có nhiều thời gian cho con cái hoặc cha mẹ già hơn.

Tuy nhiên, cho phép nhân viên ngồi nhà thay vì đến cơ quan làm việc không diễn ra ở mọi công ty. Cách thức này diễn ra phổ biến hơn ở các công ty lớn hoặc công ty đa quốc gia, công ty tư vấn tuyển người cho hay.

"Có nhiều công ty ở Mỹ cho phép làm việc theo cách này. Nếu ở trụ sở chính của công ty cho phép làm việc ở nhà thì các chi nhánh khác cũng học tập", ông Paul Heng, người sáng lập công ty tư vấn việc làm NeXT cho biết. "Các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa sẵn sàng cho cách làm việc kiểu này vì họ muốn tất cả mọi người phải có mặt ở cơ quan. Ngoài ra, không phải mọi việc của công ty đều có thể ngồi nhà để làm". 

  • Hoài Linh (Theo StraitsTimes)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,