221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1226932
Mỹ - Trung nhất trí phản đối hạt nhân của Iran
0
Article
null
Mỹ - Trung nhất trí phản đối hạt nhân của Iran
,
Mỹ và Trung Quốc nhất trí phản đối Iran trở thành một nước có vũ khí hạt nhân, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vừa cho biết sau các cuộc hội đàm cấp cao ở Washington với đoàn đại biểu đến từ Bắc Kinh.

Ngoại trưởng Mỹ Clinton
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. (Ảnh: AP)

Bà Hillary Clinton cho các phóng viên hay, bà rất "hài lòng khi Trung Quốc chia sẻ các mối lo ngại của chúng tôi về việc Iran trở thành một quốc gia có vũ khí hạt nhân". 

Cả hai nước đều quan ngại rằng một Iran như vậy có thể sẽ làm nổ ra một cuộc chạy đua vũ trang trong khu vực. "Bất ổn tiềm tàng ở Trung Đông và Vùng Vịnh được xem là tương tự nhau", Ngoại trưởng Clinton nhấn mạnh.

Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ, Washington và Bắc Kinh cũng đã có các cuộc thảo luận chuyên sâu về cách thức đạt tiến bộ trong vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Mới đây, chính quyền ở Bình Nhưỡng đã thử nghiệm một vụ nổ hạt nhân dưới lòng đất cùng hàng loạt tên lửa khác, rút khỏi một thỏa thuận giải giáp được ký kết trước đó.

Trong một tuyên bố chung, Mỹ và Trung Quốc đồng ý hợp tác cùng nhau trước cuộc họp vào năm tới nhằm đánh giá lại Hiệp ước Không phổ biến Hạt nhân - một vấn đề chủ chốt đối với Tổng thống Barack Obama, người đã đặt ra một mục tiêu đầy tham vọng nhằm tiêu hủy các loại vũ khí hạt nhân. 

  • Thanh Hảo (Theo AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,