221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1228011
Bill Clinton đi Triều Tiên đòi tự do cho hai phóng viên Mỹ
0
Article
null
Bill Clinton đi Triều Tiên đòi tự do cho hai phóng viên Mỹ
,
Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đang trên đường tới CHDCND Triều Tiên để đàm phán về việc trả tự do cho hai phóng viên Mỹ đang bị Bình Nhưỡng giam giữ. 

Tuần hành đòi trả tự do cho Laura Ling và Euna Lee tại Sacramento, California. (Ảnh: AP)
Tuần hành đòi trả tự do cho Laura Ling và Euna Lee tại Sacramento, California. (Ảnh: AP)

Thông tin trên vừa được hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đăng tải sáng nay (4/8), trích dẫn một nguồn tin nắm rõ vụ việc này. "Ngay khi ông ấy đến nơi, ông ấy sẽ đàm phán với Triều Tiên về việc trả tự do cho hai nữ phóng viên", Yonhap trích dẫn nguồn tin trên.

Các quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc từ chối bình luận, nói rằng Washington hoặc Bình Nhưỡng mới là phía đưa ra bất kỳ thông báo nào.

Euna Lee và Laura Ling là phóng viên làm việc cho đài Current TV của cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore tại San Francisco, bị lính biên phòng Triều Tiên bắt giữ từ ngày 17/3 ở khu vực biên giới giáp Trung Quốc.

Đến tháng 7 vừa qua, hai nữ nhà báo này đã bị một tòa án ở Bình Nhưỡng kết án mỗi người 12 năm lao động khổ sai vì tội xâm nhập trái phép vào lãnh thổ Triều Tiên.

Ngoại trưởng Hillary Clinton từng tuyên bố các cáo buộc của Triều Tiên chống lại Ling và Lee là vô căn cứ. Tuy nhiên, mới đây, Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ lại bày tỏ hy vọng Triều Tiên sẽ ân xá cho Ling và Lee, nhấn mạnh rằng hai người đã tỏ ra "vô cùng hối hận".

  • Thanh Hảo (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,