221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1228301
Công nhân Trung Quốc “gây lộn” tại Algeria
0
Article
null
Công nhân Trung Quốc “gây lộn” tại Algeria
,

Khoảng 100 người dân địa phương và các công nhân di cư Trung Quốc đã có cuộc va chạm tại Thủ đô của Algeria, một số người trong đó còn mang dao và gậy.

a
Một cửa hiệu bán quần áo Trung Quốc tại  Algiers (Ảnh AFP)
Mười người Trung Quốc bị thương và hai cửa hàng bị cướp bóc, hãng Reuter dẫn lời nguồn tin ngoại giao Trung Quốc cho biết.

Đụng độ xảy ra khi một chủ cửa hiệu bản xứ cãi nhau với một người di cư tại quận Bab Ezzouar của thành phố.

Tỉ lệ thất nghiệp cao trong số những người trẻ tuổi ở Algeria đã làm gia tăng căng thẳng giữa người bản xứ với công nhân di cư - những người chấp nhận công việc với mức công thấp hơn.

Một chủ cửa hiệu kể lại, cuộc gây lộn xảy ra sau sự bất đồng với một công nhân di cư người Trung Quốc. "Tôi nói với anh ta không được đỗ xe trước cửa hiệu, nhưng anh ta đã xúc phạm tôi”, Abdelkrim Salouda, 31 tuổi nói.

"Tôi đấm anh ta, và nghĩ mọi chuyện đã xong, nhưng khoảng 30 phút sau, anh ta tới với ít nhất 50 người Trung Quốc khác để trả thù. Thật là may mắn khi tôi vẫn còn sống”.

Các hãng (nhất là lĩnh vực xây dựng) ở nền kinh tế lớn thứ ba châu Phi cho hay, họ phụ thuộc vào lao động Trung Quốc - thường có khả năng tốt hơn và sẵn sàng chấp nhận mức lương thấp hơn so với công nhân bản xứ.

Con số chính thức ước tính số công nhân di cư sống tại Algeria là 35.000 người. Khoảng 8.000 người làm việc trong lĩnh vực xây dựng tại đây. Riêng ở quận Bab Ezzouar đã có hàng chục công trình xây dựng.

Một nhà ngoại giao tại Đại sứ quán Trung Quốc nhấn mạnh, ông hy vọng chính quyền Algeria sẽ vào cuộc điều tra và vụ việc không ảnh hưởng tới quan hệ hai nước.

  • Kỳ Thư (Theo BBC) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,